Đi đâu kia? – gót chân trần
bên kia ngọn suối là đồi cát trơn
bên kia cát là mịt mù biển sóng
Chân trần da ngâm
đi tìm ai?
bóng sáng ngày mai hay giấc mơ năm cũ
người đi đang hút con đường
Người đi điệu kẻ say đi miết
hai hàng ba hàng hay n hàng
người đi như ma đuổi
Em về đâu?
người đi rập khuôn
như kịch hài ba xu diễn lại
như phim bộ trên màn ảnh nhỏ mỗi ngày
Ta về đâu? da ngâm chân trần
đi? hay dậm chân tại chỗ?
bên kia suối đồi cát bên kia biển sóng
đâu bến bờ cho bước chân nâu…
Con người Kiều Maily ở đâu cũng thấy tươi vui hồn nhiên, sôi nổi, còn thơ lại có sự thâm trầm sâu sắc. Tuy nhiên, các khoảng trống giữa dòng thơ lại giống hình thức thơ Sara. Hay đó là dấu hiệu của …hậu/hiện đại?
Tập thơ KM có nhiều bài hay. Cô dùng chữ Việt rất sáng tạo (Nhà thơ mà không biết sáng tạo từ mới, thì không nên làm thơ). Kĩ thuật thơ của cô cũng khá mới. Thủ pháp để trống trang giấy cô áp dụng khá nhuyễn. Các nhà thơ hậu hiện đại ưa dùng kĩ thuật này. Nhà thơ Inrasara dùng từ 7 năm trước, nay KM dùng cũng rất có duyên.