BBT báo Gia đình và Xã hội trả lời thư Inrasara

Nhận lúc 10:52, 13-11-2012

*

Kính gửi ông Phú Trạm-Inrasara

Thưa ông,

Tòa soạn Báo Gia đình và Xã hội đã nhận được thư điện tử của ông, nêu ý kiến phản hồi về bài viết “Huyền bí Tết Katê của người Chăm” đăng ngày 05/02/2009 trên Giadinh.net.vn. Ban biên tập Báo Gia đình và Xã hội đã cho kiểm tra lại, nay xin được thông tin với ông về việc xử lý vấn đề này: Đây là bài viết của cộng tác viên Mai Minh, đăng tải cách đây gần 4 năm. Hiện chúng tôi không liên hệ được với tác giả Mai Minh để xác minh các tình tiết liên quan đến quá trình thực hiện bài viết. Vì vậy, Tòa soạn đã cho bóc gỡ bài báo “Huyền bí Tết Katê của người Chăm” trên Giadinh.net.vn. Đồng thời, Giadinh.net.vn cũng đã cho công bố ý kiến của ông cùng một số thông tin liên quan Lễ hội Katê và cáo lỗi, giúp độc giả hiểu đúng hơn về Lễ hội Katê của người Chăm. Xin vào đường link dưới đây:

(http://giadinh.net.vn/20121112095640750p0c1003/le-hoi-kate-cua-nguoi-cham.htm).

Cảm ơn ông đã phát hiện những sai sót trong bài viết“Huyền bí Tết Katê của người Chăm” và rất mong nhận được sự cộng tác của ông đối với Giadinh.net.vn nói riêng cũng như các ấn phẩm của Báo Gia đình và Xã hội nói chung.

Kính chúc ông sức khỏe, hạnh phúc, gặt hái nhiều thành công trong nghiên cứu và sáng tác văn học.

TL. Tổng Biên tập

Tổng Thư ký Tòa soạn

Báo Gia đình & Xã hội

Nguyễn Ngọc Đức

7 thoughts on “BBT báo Gia đình và Xã hội trả lời thư Inrasara

  1. Hoan hô báo GĐ và XÃ HỘI. Biết sửa sai là tốt. Mà nhà văn Inrasara nói mới linh, hoan hô luôn nhà văn Inrasara!

  2. Cảm ơn nhà thơ Inrasara!
    Tầm của anh vượt lên tất cả. Các bạn trẻ Chăm thấy đó, anh không nói to tiếng, không chửi rủa ai cả. Anh nói ôn tồn, thế mà BBT báo GĐ và XH phải rút bài và nhận lỗi.
    Hội nhà văn VN mang tiếng bảo thủ, 50 năm không thay đổi, nhà thơ Inrasara viết 4 bài trên báo chính thống, anh dùng ngôn từ nhẹ nhàng, vậy mà anh đã làm thay đổi được Hội này.
    Lúc này đây, anh em Chăm đang cãi nhau rất căng về múa Apsara, lời lẽ khó nghe, hãy nhìn vào đó mà ăn nói nhé.

  3. Nói để người ta nghe lọt tai để người ta xin lỗi mà sửa, mới khó. Chửi rủa thì ai cũng chưởi rủa được, cần gì đến tiến sĩ hay trí thức cao. Còn có người một mực chỉ có TA đúng, thì rất đáng tội nghiệp.

  4. Chỗ nào ông Inrasara cũng kiếm điểm được! Ông lại ghi điểm cho mình rồi!!!!
    Ông giỏi sao không nhảy vào can mấy ông Chăm đang cãi nhau về múa Apsara đi. Chúng mang danh trí thức mà cãi nhau hơn bà bán cá ngoài chợ đó, cái nhóm gi gì đó. Lôi cả đời tư nhau lên nữa. Khoa học ghê lắm, trí thức ghê lắm…

  5. Hỏi thử có biết người ký tên “Nguyễn” này là ai mà chơi trò “tác nghiệp” kém cỏi thế nhỉ?

  6. Tại sao chúng mình cứ nghĩ “Nguyễn” là người ngoài khuấy nhiễu trí thức Chăm nhỉ? Sao chúng ta không nghĩ là BBT “lạ” muốn kéo ông Inrasara vào cuộc. Tôi có nhớ ông Inrasara viết ở đâu đó là họ làm ồn ào như thế để “giải quyết nỗi cô đơn”, họ sợ bị lãng quên.
    Vài người đã mắc lỡm họ, nói qua nói lại rất… ớn.
    Họ muốn lôi cả ông Inrasara vào cuộc, vì 2 lý do: thứ nhất là để hạ uy tín ông, thứ hai để người như ông Inrasara nhớ họ đang sống ở đời. Chứ ông Inrasara cứ im im như vậy, chán lắm…

  7. Nguoi doc ten “Nguyễn” nay dinh keo cei Sara vao cuoc dau da, ha be lan nhau giua cac tri thuc Cham de gay chia re noi bo Cham nhieu hon.

Leave a Reply to Urang Churu Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *