Hani-8. BÀI HỌC SỨC KHỎE TỪ BA

Facebook Jaya ngày 3-10-2024, bạn Duy Hinh Vo copy có tap tôi. Đăng ở đây để các bạn cùng biết [có chỉnh kĩ thuật chút ít].

Tối, tôi ngủ sớm: 8g. Thức giấc 10:25, tôi ghé qua Hani, nàng đang say giấc. 2:24 sáng tôi thức dậy, mở cửa dòm sang, 2 đầu mùng bứt ra, một chân người bệnh rơi xuống giường. Tôi làm vài thao tác cần thiết, cho Hani miếng nước, ra phòng ngoài ngồi.

Và cảm nghe sự cô đơn của phận người. Mỗi sinh linh phải chiến đấu với con bệnh, với cái chết – một mình. May các cháu nhiệt tình và chu đáo với bác gái, đến cảm động. Karun & mong Thuk siam cho tất cả!

+

So với anh em trong nhà, ba có nền tảng sức khỏe kém nhất, mẹ ngược lại: cực tốt. Vậy mà về già, ba vẫn giữ sức khỏe ổn định, còn mẹ thì gặp nhiều bệnh nan y. Vì sao?

Ba hiểu mình, nên khắc phục điểm yếu bằng phương pháp sống có khoa học. Mẹ không bệnh vặt, trước khi bạo bệnh ập tới, cả đời không thấy mẹ bệnh.  Mẹ không sợ bệnh, luôn tỏ ra kiên cường, tôi chưa thấy mẹ than thở. Mẹ ham việc, làm ngày đêm, đến khi xong hoặc quá mệt mới thôi.

Ba đã từng dặn mẹ, dạy mẹ rất nhiều về các phương pháp thiền, bấm huyệt, tập thể dục, hay ăn uống điều độ, khoa học, nhưng mẹ ko đủ kiên trì.

Ba kiên trì và kỷ luật. Từ hồi U50 mỗi sáng ba thức dậy tầm 4h, mát sa đầu, cổ, lòng bàn chân rồi dậy làm việc với PC, ghi chú ra những việc cần làm và hoàn thành trong ngày, sau đó đi bộ, hít thở.

5h pha cà phê và trà uống cùng các con với mẹ, xem tin tức. Ăn sáng xong là làm việc, mỗi 30-40p đứng dậy vận động, không ngồi lâu.

Sau khi ăn trưa là nghỉ 30p, chủ yếu là ngủ thiền, ngủ sâu.

Chiều lịch làm việc vẫn vậy đến tối, tập các bài tập nhẹ, thiền trước khi ngủ.

Ba không bỏ ngày nào. Trừ những hôm Arsenal đá rạng sáng quan trọng mới xem, còn không thì thôi, không xem đội nào khác. Ba giải trí bằng đọc tin thời sự, xem vài trận thể thao: Boxing, Tennis, Arsenal.

U70, vẫn lịch cũ nhưng ba bỏ xem Arsenal – chỉ xem highlight, cường độ tập thì nhiều hơn.

Kết quả.

Sức làm việc của ba mang kết quả hơn người, viết rất nhiều sách, diễn thuyết rất nhiều nơi, đi gặp gỡ giải quyết rất nhiều chuyện quan trọng của cộng đồng và tất cả đều khoa học và hiệu quả.

P.S.

Sáng nay tôi nói với Hani: Mẹ nó vượt qua ải này, về quê sống. Quê có không khí sạch, nước uống [Vĩnh Hảo] tốt, có nguồn cá tươi, thêm nắng buổi sáng êm dịu, chỉ cần sinh hoạt nề nếp nữa là mẹ nó trở lại như xưa thôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *