Tagalau 1 – Lời mở

Tagalau, loài cây mộc mạc, nhục nhằn chịu đựng nắng gió Ninh Thuận – Bình Thuận bốn mùa trái tính vẫn miệt mài đâm rễ vào mảnh đất khô cằn hanh hao của quê hương.
Tagalau, loài hoa của ngọn đồi tuổi thơ nở suốt những mùa Katê nhiều hoài niệm, loài hoa hoang sơ nhưng đã chịu tím một màu tím thủy chung ấm lòng người.
Tagalau, đứng chênh vênh trên đất đồi quê hương, sẵn lòng thu phối tinh hoa của mọi ngọn gió từ trăm phương thổi về làm dòng nhựa nuôi cây, đồng thời mang những tâm hồn rộng mở vòng tay đón nhận, những miền đất hoang chưa một lần gieo cấy.

Tagalau là sân chơi của những tay viết không chuyên Chăm gặp mặt, trao đổi và thể hiện để cùng học tập sẻ chia. Là điểm ghé của những cây bút chuyên Chăm và ngoài Chăm trên đất nước Việt Nam, như là một góp mặt thiện chí, một bắt tay thân quen.
Tagalau, bởi là một sân chơi, nên chấp nhận mọi cách nhìn, cách thể hiện về mọi khía cạnh xã hội, nhất là xã hội Chăm hôm nay – miễn là góp phần vào phát triển văn học – nghệ thuật, dân tộc, đất nước, để cùng nhau tìm hướng đi lên.
Tagalau rất mong được sự ủng hộ của bà con Chăm và của bạn đọc cả nước, bên cạnh sẵn sàng đón nhận những góp ý thiết thực của những con người thực lòng quan tâm đến nó, yêu thương nó.
Và ước muốn sau cùng là, Tagalau luôn chờ đón các sáng tác – sưu tầm – nghiên cứu của những tay viết mới, để từng bước làm phong phú và nâng cao chất lượng cho các số Tagalau sau.
Mong rằng Tagalau sẽ mang đến bạn đọc niềm vui, niềm tin để từ đó hoa đến mùa lại nồng hương thắm sắc trong lòng mọi người.

2 thoughts on “Tagalau 1 – Lời mở

  1. sau khi bàn giao BBT mới, Tagalau 14 thế nào ? Bài vở gởi về đâu ?
    Miên Trà ( Trà Nha – Hiệp Đức Quảng Nam )

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *