Thông báo về Tagalau: Nói lại cho rõ

Inrajaya-69

Mik wa, adei xa-ai, và bạn đọc Tagalau… quý mến!

Với sự hỗ trợ tích cực của cộng tác viên, bằng hữu, quý mạnh thường quân và độc giả… tôi đã đứng chủ biên Tagalau qua suốt 13 kì. Chủ biên và bếp núc các thứ. Như vậy là khá dài. Dài – dễ tạo sự nhập nhằng, lẫn lộn giữa Inrasara và Tagalau. Độc giả, bà con và cả mạnh thường quân ít nhiều đồng hóa Inrasara và Tagalau. Từ Tagalau14, tuyển tập có BBT mới. Thời điểm giao thời này, tôi cũng cần có vài điều minh định với bà con, anh chị em, nhất là các cộng tác viên chỉ biết Tagalau qua cá nhân tôi và Inrasara.com:

 

1. Từ nay, cộng tác viên, bà con… liên hệ bài vở, thừ từ trực tiếp đến địa chỉ BBT là:

bbttagalau@gmail.com và website Tagalau.com.

 

2. Về mạnh thường quân ủng hộ Tagalau lâu nay cũng qua Inrasara. Ở đây có vài “nhập nhằng” khác. Thứ nhất, bà con chỉ ủng hộ Tagalau Inrasara; thứ hai, có sự ủng hộ chung cho cả tác phẩm Inrasara và Tagalau. Từ nay, các mạnh thường quân nếu có ủng hộ tài chính cho Tagalau, xin trực tiếp với BBT mới.

 

3. Các bài vở Tagalau trên website Inrasara.com, sẽ được chuyển tất cả qua website Tagalau.com một ngày gần đây.

 

4. Thời điểm giao thời, xảy ra vài lấn cấn là điều khó tránh. Ta cũng không nên lấy đó làm điều. Ý kiến khác nhau, cho nên mọi trao đổi chung hay riêng là cần thiết. Công khai thì càng tốt nữa, miễn ta nói qua tình yêu Tagalau và trên tinh thần cùng lo cho sinh mệnh Tagalau. BBT mới gồm nhiều bộ phận nhiều khuôn mặt. Chủ biên có hai, nhưng cũng nên có người quyết định. Theo tinh thần “giao ban”, Inrasara [và Trà Vigia] chỉ hỗ trợ khi cần thiết, còn lại Jalau Anưk là người chịu trách nhiệm chính, và có vai trò quyết định.

 

5. Vừa qua, trên tinh thần anh em trong BBT bàn bạc, Tagalau 14 chắc không ra được dịp Rija Nưgar. Vậy tôi sẽ chuyển “bản thảo lần 1” đến Jalau Anưk xử lí và điều tiết.

 

Vài thông tin cần “bố cáo” và minh định như thế.

Mong bà con, anh chị em, mạnh thường quân và độc giả cùng chia sẻ.

Đwa karun. Tadhuw kajap karo thuk siam!

Ranam

Inrasara

 

7 thoughts on “Thông báo về Tagalau: Nói lại cho rõ

  1. Bác Inra nói đúng lắm, cần có người quyết định, chớ nếu nhiều người thì giẫm chân nhau. Tagalau 14 mà không ra được Rija Nưgar là RẤT RẤT RẤT tiếc. Tuối trẻ sao lại lạnh thế nhỉ?

  2. Ông Inrasara rất dứt khoát và quyết liệt, đáng hoan nghênh lắm. Tôi thích ông này ở tính này.
    Chán là các bạn trẻ đáng lẽ thừa thắng xông lên, bạn trẻ đáng lẽ ra hăng máu hơn, ai dè đã làm chùn bước. Đáng chán biết bao!
    Đó là điều tôi không hiểu nổi!!!!!!!!!!!!!!

  3. Về Tagalau, từ nay các bạn miễn phản hồi nên hay không nên làm Tagalau14 nữa. Nhất là không nên phê bình BBT mới. Tagalau đã có web, sau “Thông báo” ngắn này, mọi thông tin sẽ chuyển qua mạng đó.
    Thuk siam!

  4. Kính gửi Quý độc giả, thân hữu, mạnh thường quân và những ai yêu quý Tagalau!

    Việc không phát hành ấn phẩm in Tagalau14 dịp Rija Nưgar chúng tôi đã có thông báo chính thức trên Tagalau.com (Link: http://tagalau.com/an-pha%cc%89m-in-cu%cc%89a-tagalau-khong-ra-ki%cc%a3p-di%cc%a3p-rija-nugar/).

    Chúng tôi rất đổi cảm ơn sự nôn nao, mong đợi đón nhận Tagalau14 của Quý vị ngay sau khi chuyển giao. Tuy nhiên, rất mong Quý vị hãy cho anh em chúng tôi thêm thời gian. Chúng tôi cam kết rằng chúng tôi không hề “dẫm chân nhau”, “chùn bước”. Vấn đề không phải ở chỗ phải “thừa thắng xông lên” mà là cần có thêm sự chuẩn bị nhất định để anh em chúng tôi có thêm tâm thế sẵn sàng cho lần ra mắt đầu tiên với Quý vị.

    Bên cạnh những gương mặt trẻ, chúng tôi vẫn còn có sự dẫn dắt của Inrasara, Trà Vigia, sự mong đợi của các độc giả, thân hữu, mạnh thường quân và tất cả những ai yêu Quý Tagalau. Chúng tôi ý thức rất rõ điều đó.

    Hơn bao giờ hết, chúng tôi cần những lời sẻ chia, sự cảm thông, đồng hành của Quý vị. Chúng tôi cũng cần cảm nhận thấy niềm tin của Quý vị đối với anh em chúng tôi. Nó sẽ là động lực vô tận cho sự thành/ bại của Tagalau.

    Trẻ nhưng không còn nhỏ. Chúng tôi hiểu được mình cần làm gì? Tagalau đang cần cải thiện cái gì? Nó khỏe khoắn, vạm vỡ hay hay ốm o, gầy gò cần bồi bổ thêm. Nếu Tagalau là đứa con tinh thần của Quý độc giả, thân hữu, mạnh thường quân và tất cả những ai yêu thương nó thì hãy xem anh em chúng tôi như là những người được Quý vị tin yêu, ủy thác chăm non, dưỡng dục nó. Chúng tôi đang phải hiểu nó thêm với mong muốn Quý vị có được một đứa con tinh thần khỏe mạnh, đẹp đẽ Quý vị ạ!

    Xin tri ân Quý vị và rất mong đón nhận những hỗ trợ hết sức thiết thực từ Quý vị hơn là những giận hờn, trách móc.

    Ranam

    Jalau Anưk

  5. Đúng thế anh Jalau Anuk ah. việc cho ra đời một Tagalau mới chuyển giao không nên gấp rút và thừa thắng xông lên như một ai đó nghĩ.
    Tagalau vừa chuyển giao cần nuôi dưỡng nâng niu và chăm bón. nếu ra quá sớm sẽ chết yểu và mất đi giá trị của một cây Tagalau đã được dưỡng dục bấy lâu nay.
    Ông tôi là một người rất thích Tagalau mỗi lần Tagalu ra đời ông đều dặn tôi mua cho ông 1 một cuốn để đọc và nghiền ngẫm. Theo ông tôi đánh giá thì Tagalau 12 và 13 không có cái gì hay và đặc sắc về Chăm cho lắm. Phần nhiều là thơ và những bài viết đại diện cho cá nhân hay phe nhóm nào đó không thể hiện chính kiến cũng như mang cái đẹp của văn hóa Chăm vào như những Tagalau trước.
    Bản thân tôi cũng như các bạn trẻ yêu Tagalau khác mong muốn Tagalau là một tuyển tập đứng ngoài mọi định kiến xã hội của cá nhân hay phe nhóm mà hãy truyền đạt những cái hay, cái đẹp, cái Chân,Thiện, Mỹ cho cộng đồng Chăm nói chung và Việt Nam nói riêng.
    Tagalau ra vào mỗi dịp Kate là dịp để người Chăm vừa an hưởng mùa Kate vừa cầm trong tay giá trị tinh thần để nghiền ngẫm và tư duy về Chăm trong tương lai gần.
    Ranam.

  6. Yêu Tagalau nói thì hay lắm.
    Nhưng đây là phát ngôn mà tôi không hiểu nổi.
    những bài viết đại diện cho cá nhân hay phe nhóm nào đó không thể hiện chính kiến cũng như mang cái đẹp của văn hóa Chăm vào như những Tagalau trước“.
    Cá nhân nào? Phe nhóm nào xen vào Tagalau 12, Tagalau 13? anh/ chị có thể nêu ra rõ không?

  7. Ông Inrasara cho tôi nói thêm (không phải bàn về Tagalau14 nên ra hay không ra mà về ý kiến của bạn đọc Yêu Tagalau):
    Ngoài cái ý quá sai lạc mà bạn đọc Hoài đã nêu, Yêu Tagalau còn sai 2 điểm khác nữa:
    “Tagalau mới chuyển giao không nên gấp rút”
    – Chả có gì là gấp rút cả!!!!!! Ông Inrasara nói là bản thảo đạt 95% và chất lượng khá hơn mấy tập trước, không tin ông ta à?
    “Tagalau vừa chuyển giao nếu ra quá sớm sẽ chết yểu”
    – Cũng chả có gì gọi là quá sớm cả!!!! BBT mới có cả bộ sậu, cả ông Inrasara và ông Trà Vigia bên cạnh nữa, có gì mà quá sớm.
    Cảm thông cho lời thật này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *