Inrasara-TV. ĐÓNG LẠI VÀ MỞ RA

Tôi vừa nhận email một bạn thơ, xin trích:

“Xem Sara diễn trên YouTube thật là sướng. Sau 3 tuần “lên sóng”, kênh đã có 6 videos và 2.107 lượt xem. Đây có thể nói là thành công bước đầu, vì đặc thù của kênh văn hóa – giáo dục thường ít người quan tâm. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó, chắc chắn kênh sẽ đạt đến triệu view, vạn subcribe.”

Trước hết, nói lời karun bạn cái đã! Bạn chịu khó xem rồi làm tổng kết: 3 tuần, 6 videos = 2.107 lượt. Có lẽ lo tôi thoái lui, bạn thòng thêm: Đó là “thành công bước đầu” hứa hẹn “chắc chắn” ngon lành ở những ngày tháng tới!

Nhân loại “ít quan tâm”, hỏi tôi có chán mà bỏ cuộc không? Hổng dám đâu!

Inrasara.com chào đời năm 2007, mỗi ngày cho lên 2-3 bài đều đặn, không nghỉ. Ban đầu chỉ trên dưới 10.000 lượt người đọc/ tháng, qua năm thứ hai số độc giả tăng vọt. Đỉnh điểm có tháng lên tới con số chục vạn.

10.000 và 150.000 chỉ là con số. Dẫu sao nhìn số TO, khổ chủ sẽ khoái hơn. Nhưng không phải do con số NHỎ mà tôi thoái lui. Inrasara.com vẫn đều bước, tiến tới, và chinh phục. Mãi đến 2014, khi facebook Inra Sara ra lò, nó mới giảm cường độ. Giảm, chớ không tắt. Mỗi ngày ở đó vẫn có 1-2 bài trực chiến.

Không viện bận việc hay ốm đau trái gió trở trời này nọ, điều tôi cần là làm sao cho cả hai SỐNG trọn sinh phận của nó.

Facebook cũng hệt, ngày 1-2 tút, lôi cuốn bà con, anh chị em và sinh linh các nơi vào đọc, comment vui vẻ. Là những người quan tâm thực chứ không giả vờ, ở đó dù nhiều người không dám bấm LIKE, thích vẫn cứ thích (các bạn tự thú với tôi thế)!

Inrasara-TV ra đời cũng ý hướng đó. “Ngụ ngôn của Đất”-1992:

Không ít bạn trách tôi mất giờ cho thơ tiếng Chăm

có bao lăm kẻ đọc? Rồi sẽ còn ai nhớ?

nhưng tôi muốn lãng phí cả đời mình cho nó

dù chỉ còn dăm ba người

                     dù chỉ còn một người

                                         hay ngay cả chẳng còn ai.

Sara sống, chiến đấu, lao động và học tập theo tinh thần ngụ ngôn đó!

Như ông anh Ysa Cosiem, Youtube anh rất đáng đọc, nhưng không phải do lèo tèo 4-5 likes mà anh bỏ cuộc. Ngày qua ngày vẫn đều đặn có bài. Đó là tình yêu sâu, đậm và vô vị lợi đích thực.

Thế nên, các bạn chớ lo. Xin mời vào xem Kênh, subcribe và like cho Inrasara-TV được lan tỏa rộng hơn.

Karun & Thuk siam!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *