Trường ca Covid-19.2. NHỮNG MẢNH GHÉP SIÊU THỰC

[Cảm ơn, Tạ lỗi, Mạnh thường quân cuối cùng & Chú ơi, sao thiếu cháu?]

Ở đỉnh điểm Covid-19 Việt Nam, tôi viết Trường ca Covid-19: Đánh Thức Lãng Quên ở đó có điểm qua mảnh đời và sinh phận Cham. Rồi khi cộng đồng Cham rơi vào khủng hoảng chung bởi đại dịch, lẽ ra cần có thêm trường ca mới. Tôi đã nghĩ vậy, nhưng không.

CÁC PHÂN MẢNH mà mươi ngày qua tôi, bà con, anh chị em và các bạn cùng nỗ lực LẮP GHÉP chính là thứ trường ca thực mà SIÊU THỰC vô ngần.

Hôm nay những mảnh ghép ấy tạm xong. Thử nhìn lại…

[1] CẢM ƠN thì tôi vài lần nói lên rồi, mở đầu bằng bài thơ “Tạ Ơn” trích từ Lễ Tẩy trần tháng Tư-2002, khởi động cho mùa Katê đau buồn và chia xé.

[2] TẠ LỖI. Cũng ở bài thơ trên, tôi viết:

“Sống, có nghĩa là mang tội, tội lỗi bày ra

không cho ta sám hối, cũng không thể sẻ chia

nó xóc ta cô đơn sòng bạc cuộc đời…”

May, hôm nay Cham vẫn có thể sẻ chia. Bởi ta đã không cô độc. Dẫu sao ở đó ta vẫn có LẦM SAI. Lầm sai từ các bạn, cả nơi tôi – nên cần đến tạ lỗi. Đâu là nguyên do?

Các bạn không đọc kĩ bài viết, nên phạm các lỗi:

– Tôi viết rất rõ: Chỉ đăng kí ở “Thông tin3&4”, vậy mà các bạn VIẾT NHIỀU LẦN và bài nào cũng đăng kí, nên bị hụt.

– Khi bạn viết thiếu hay không rõ, tôi trả lời hãy qua chat messenger BỔ SUNG, các bạn cứ bổ sung ở chỗ đăng kí cũ, đến lúc hiểu ra thì đã MUỘN.

– Có bạn ĐÃ ĐƯỢC DUYỆT nóng lòng cứ hối khi chưa có tên hay có tên mà chưa nhận tiền, rồi đăng kí lại tạo trùng lặp rối rắm;

– Ngược lại có bạn viết ĐÚNG, ĐỦ tôi đã OK nhưng do lơ là không đọc các bài sau đó để biết thông tin mới, mãi giờ chót mới chat hỏi thì đã QUA BIỀNG, mất cơ hội.

– Có hai vợ chồng cùng đăng kí, hoặc người đã về hay không đủ tiêu chí: BẦU, CON MỌN, KẸT, Ban Xét duyệt phải xác minh rất mất thời gian. Vậy mà không ít trường hợp bị “lọt” sổ đã nhận tiền thì khó trả lại.

– Cạnh đó, có ít nhất 30 người đã về liền báo RÚT TÊN ngay, nhanh gọn.

+ Dẫu thế nào đi nữa, do phải đọc và trả lời liên tục câu hỏi từ ngàn bạn, tôi khó tránh sơ suất, CŨNG CÓ LỖI của mình.

[3] Vậy nên mới có “Mạnh thường quân cuối cùng”, là TÔI.

Nói chuyện và trực tiếp chat-có hình [call-video] tôi thấu cảm sinh phận các bà mẹ trẻ Cham giữa trận đồ đại dịch. Ở đó dù không nằm trong tiêu chí xét, tôi thấy mình không thể bỏ qua những sinh phận này.

May, tôi vừa “ăn hối lộ” 8 triệu đồng, xin được chia như sau:

200k bù vào số lẻ của “tấm lòng vàng” cho đủ chuẩn 500k/ xuất cuối cùng.

5,0 triệu, tôi làm quà cho 10 bà mẹ tôi tự chọn.

1,0 triệu tôi giúp bà mẹ trẻ Kiều Duyên bệnh thập tử nhất sinh vừa về từ Bình Dương. Riêng hai bạn giúp tôi kiểm tra, tôi tặng 2 người x 3 xuất x 300k = 1,8 triệu, hai bạn có thể chọn ai bất kì để tặng [các khoản này không thông báo].

Đó là cách TẠ LỖI của tôi. Và ta tạm hạ màn ở đây. Cháu Phú Nhân Tâm sẽ giải quyết phần còn lại. Khi xong xuôi, tôi sẽ làm tổng kết “sao kê” cuối cùng báo cáo bà con.

Pô Yang phù hộ tất cả chúng ta!

Kajap karô & Thuk siam!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *