ĐI TÌM SINH LỘ CHO AHIER-AWAL 12

NGỌN NẾN & TRANG TRẮNG CHO CHAM
[Phải chăng là một khủng hoảng mới!?]

Ngày 17-2: Tại Xuk Yơng palei Bauh Dơng: ông Nguyễn Văn Tỷ gửi “Thư Cáo Lỗi” đến Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bà-ni, sau đó là: Sở Nội vụ và Ban Tôn giáo tỉnh Ninh Thuận về vụ PGS-TS Thành Phần.
Ngày 21-2: Kiều Maily đưa tin bản thảo “địa dư chí” 200 trang in: Palei Phước Nhơn Của Tôi vừa hoàn thành với 100 ảnh tư liệu trong đó có nhiều ảnh rất quý.
Ngày 23-2: Tin về Tài Thị Kim Ngân 20 tuổi – con gái duy nhất trong gia đình 4 người con của anh Chính và chị Nhung palei Phước Nhơn – bị lừa vào Sài Gòn, 52 ngày qua vẫn bặt tăm tích.
Ngày 24-2: Kiều Maily từ Pangdurangga về Mỹ Sơn, bị/ được chặn lại ở cổng thánh địa “không có vé không vào”, nữ thi sĩ đã ngồi khóc suốt nửa tiếng đồng hồ tại đất thánh đó [tôi vừa xong bút ký dài: “Không khóc ở Mỹ Sơn”, sẽ đăng ở một trang mạng vào ngày mai].
Ngày 25-2: Vụ ông Nguyễn Văn Tỷ và PGS-TS Thành Phần [đồng hương Phước Nhơn, 2 trí thức lớn nhất Cham Awal hiện nay] được Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bà-ni đưa ra giải quyết.

Khủng hoảng có thể được hóa giải & hòa giải không?
Tôi hiểu Amuchandra, nhưng tôi không mơ có Hội Nghị Khóc Tập Thể [một đề xuất sáng tạo] – mà là muốn dành cho cộng đồng Cham hôm nay:
MỘT NGỌN NẾN
MỘT TRANG TRẮNG

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *