Jaya Bahasa: CẦN LÀM GÌ ĐỂ GIÚP ĐỠ NỮ SINH NGƯỜI CHĂM BỊ ĐÁNH

Việc nữ sinh người Chăm làng Hữu Đức bị đánh là hành động đáng lên án. Mặc dù, sự việc đã được các cơ quan chức năng vào cuộc để giải quyết nhưng vết thương tinh thần của người bị hại sẽ khó lành. Vì vậy, lúc này cộng đồng cần phải thường xuyên theo dõi cập nhật tin tức liên quan đến nữ sinh đánh bạn và nữ sinh bị đánh.
1. Trước mắt, cần thông tin đến các cơ quan công quyền có chức năng tiếp nhận và giải quyết sự việc như lãnh đạo ngành Giáo dục, Ban Dân tộc, Mặt trận Tổ quốc, Hội đồng Nhân dân và Ban Tuyên giáo.
2. Hỗ trợ gia đình nữ sinh bị đánh đi khám xét nghiệm thương tật và điều trị về tâm lý.
3. Cần suy xét nên hay không nên phổ biến hình ảnh nữ sinh bị đánh trên các trang mạng xã hội. Vì, nó có thể vô tình làm tổn thương cho cá nhân nữ sinh về sau.
4. Thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân để chia sẻ những nỗi đau cùng với gia đình.
5. Hỗ trợ nữ sinh bị đánh chuyển trường sang Trường Phổ thông Dân tộc Nội Trú Trung học Cơ sở huyện Ninh Phước để tiếp tục việc học tập.
Giáo dục con người là hoạt động thường xuyên diễn ra ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Ở lứa tuổi học đường, tâm sinh lý đang trong thời kỳ phát triển, năng lực nhận thức còn hạn chế dễ dẫn đến những hành động thiếu suy nghĩ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, để hoạt động giáo dục diễn ra thuận lợi cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình trong việc giáo dục đạo đức và nhân cách học sinh./.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *