DANH CA CHẾ LINH: “VẪN CÒN NẶNG NỢ VỚI QUÊ HƯƠNG”

Trà Chân thực hiện

Báo Bình Thuận cuối tuần, số tất niên 2014.

Nghe thông tin danh ca Chế Linh trở lại quê nhà hát phục vụ bà con, phóng viên báo Bình  Thuận đã có cuộc gặp tai nhà riêng của ông thuộc Khu chung cư S4, quận Thủ Đức – TP Hồ Chí Minh, để làm cuộc trao đổi ngắn.

Chelinh-13-12-2014.1

Trà Chân: Báo Bình Thuận xin kính chào danh ca đã trở lại Việt Nam! Nếu tôi nhớ không nhầm, có lẽ đây là lần thứ năm Chế Linh trở lại phục vụ khánh thính giả quê hương

Chế Linh: Cảm ơn nhà báo! Đúng vậy.

 

Trà Chân: Về Việt Nam lần này, Chế Linh có thể bật mí cho khánh giả quê nhà biết lộ trình biểu diễn và làm việc của mình không?

Chế Linh: Trước tiên Chế Linh tham gia lễ hội Katê dân tộc của cộng đồng Chăm ở thành phố  Hồ Chí Minh. Rồi là các buổi biểu diễn ở Phú Quốc ngày 31-10, ngay sau đó bay ra Hà Nội ngày 8-11, rồi trở lại Bình Dương ngày 28-11. Sắp tới Chế Linh sẽ ra mắt người hâm mộ ở Mỹ Tho tối 20-12, ở Cần Thơ tối 27-12 và cuối cùng lên Đak Lak lúc bước sang năm năm mới: ngày 10-1-2015. Rồi nghỉ Tết… Có thể nói, điểm nhấn của Chế Linh lần trở về này là các tỉnh phía Nam.

 

Trà Chân: Có chương trình nào sau Tết  Nguyên Đán không, thưa Chế Linh?

Chế Linh: Chưa biết được, nhà báo à. Tôi về lần này cũng dự đinh liên hệ lại kế hoạch xin giấy phép xây mới hay tu bổ Đền Po Inư Nưgar ở Hữu Đức – Ninh Thuận, quê mẹ của Chế Linh. Lộ trình này đã tiến hành từ ba năm trước nhưng vẫn chưa tiến triển tới đâu.

 

Trà Chân: Theo đánh giá của Chế Linh, sự hâm mộ của thính giả trong nước thế nào lần biểu diễn này?

Chế Linh: Không chủ quan đâu, vẫn như lần đầu, nhà báo à. Khán thính phòng vẫn chật ních người.

 

Trà Chân: Chế Linh đã biểu diễn nhiều tỉnh thành, từ Bắc đến Trung và Nam. Còn Bình Thuận, dù sao đây cũng là mảnh đất từng khá thâm tình với Chế Linh, xin hỏi ca sĩ có dự định hát ở đây phục vụ bà con không?

Chế Linh: Điều này Chế Linh chưa biết được.

 

Trà Chân: Nghe nói trước đây Chế Linh nhiều lần biểu diễn ở Bình Thuận, xin hỏi ca sĩ có kỉ niệm gì về mảnh đất cuối cùng của miền Trung này không?

Chế Linh: Kỉ niệm thì nhiều. Riêng kỉ niệm tôi nhớ nhất là vào năm 1972, có chương trình biểu diễn tại đây. Nhà tổ chức treo băng-crôn với những ảnh và tên tuổi như Evis Phương, Duy Khánh và cả… Chế Linh nữa. Tổi biểu diễn không thấy Chế Linh đâu. Thế là nhiều khán giả tỏ thái độ ngay trong rạp hát, và ban tổ chức phải ra sức thanh minh về sự “vắng mặt đáng tiếc” này.

 

Trà Chân: Cũng đáng nhớ đấy chứ. Hi vọng ngày nào đó Chế Linh sẽ hát phục vụ bà con và người hâm mộ Bình Thuận. Nếu được như thế thì vui biết báo. Xin cảm ơn Chế Linh!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *