Về quê…

8-Veque

* Phát 600 phần quà cho thiếu nhi palei Katuh – Photo Kiều Maily.

“Hành tinh này không cần thêm những người “thành công”. Nó vật vã mong cần thêm những người kiến tạo bình an, những người chữa lành, những người kể chuyện, và những người biết yêu thương. Nó cần những người vui sống ở nơi họ sống. Nó cần những người có đủ can đảm và đạo đức để tham gia giúp thế giới tháo gỡ những khó khăn, giúp biến đổi thế giới thành một nơi có tình người và có thể cư ngụ được. Những phẩm chất này có liên quan rất ít đến định nghĩa “thành công” mà xã hội đã đặt ra.”

David Orr, Nguyen Hoang Huy dịch (copy từ Face Inrajakha).

7-Veque

* Cùng 2 bạn tài trợ: Yatrang & Kiều Maily.

10-Veque

* Sinh nhật đạm bạc cùng vài bạn hữu và bạn trẻ Cham tại palei Cwah Patih; đồng sinh nhật với bé Xuhee Asa – Photo Kiều Maily.

9-Veque

 

1-Veque

2-Veque

* Hướng dẫn giáo sư và sinh viên Nhật tham quan Nhà Trưng bày Văn hóa Cham Inrahani – Photo Inrajaya.

5-Veque

* Thăm và trò chuyện với thầy Nguyễn Văn Tỷ và Imưm Ghệ tại Pabblap – Photo Kiều Maily.

3-Veque

* Dùng bữa cơm Cham ở nhà Kiều Maily.

One thought on “Về quê…

  1. Lần đầu tiên nhà văn Inrasara đưa hình ảnh hoạt động xã hội của mình lên mạng. Tôi biết chú đã từng hoạt động nhiều về lĩnh vực này, nhưng chú thường ẩn sau lưng cô Hani. Nay nhà văn mới lộ diện. Tôi thích nhà văn Inrasara hoạt động xã hội hơn. Nhà văn đã đạt nhiều thành tích chói sáng rồi. Chú ở cấp quốc gia, chú từ tầm khu vực (tôi không dám nói quốc tế), chú cần trở lại với làng xóm, quê hương. Để sẻ chia với người nghèo, với bà con đói khát. Tôi biết nhà văn Inrasara sống giản dị, hòa đồng với mọi người. Mặc cho ai đó nói gì, chú vẫn luôn được bà con yêu mến. Đáng lẽ người nổi tiếng như nhà văn sống xa cách, kiêu ngạo, riêng tôi thấy chú rất gần gũi.
    Tôi cũng xin nói lời cảm ơn đến 2 cô gái Chăm đầy lòng nhân ái.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *