INRASARA-TV MỘT NĂM NHÌN LẠI

Hôm qua 29-12-2023, tôi vừa Thôi nôi kênh Inrasara-TV. Qua 1 năm, Kênh lên 70 videos, nhận được 958 subscribers và non 100.000 views. Đó là tín hiệu vui với một kênh lan tỏa tri thức – lạ và mới.

Êkip Kênh xin đa tạ quý vị & các bạn đã đồng hành cùng Inrasara-TV.

[1] Một năm Inrasara-TV, nhìn lại, tạm sơ kết:

Chuyên mục-1: Văn hóa Cham nhìn từ Cham: 37 videos

Chuyên mục-2: Nhà văn, làm gì? 12 videos

Chuyên mục-3: Mỗi kì một chân dung: 7 chân dung

Chuyên mục-4: Inrasara Suy tưởng: 10 videos

Chuyên mục-5: Đối thoại Inrasara: 4 videos

[2] Phản hồi từ người xem

Đa phần là khen, khen chủ yếu động viên và khích lệ, dù Kênh vẫn còn nhiều thiếu khuyết. Về âm thành và hình ảnh, về lắp ráp các phân khúc, và cả nội dung – dĩ nhiên…

Chê, Kênh rất cần lời nhận xét phê bình từ người xem. Tiếc rằng đa phần lời phê cụt ngủn, thiếu chi tiết thế nên Êkip không học hỏi được gì. Rất mong nhận ý kiến xây dựng cụ thể hơn từ các bạn.

Có vài câu hỏi tôi chưa đáp ứng kịp, có thể do các bạn xem muộn, hay có khi lúc ấy tôi bận chưa trả lời. Hi vọng thời gian tới sẽ chỉn chu hơn.

[3] Kênh Inrasara-TV làm được gì?

Về Cham, phần nào hóa giải vài hiểu lầm. Bởi Việt Nam là đất nước đa dân tộc với nhiều nền văn hóa khác nhau, sự hiểu biết và tôn trọng sự khác biệt là cần thiết.

Về văn chương, Kênh đề cập nhiều về trào lưu mới, nhất là văn học ngoại vi đến với độc giả Việt Nam, phần nào dẫn người xem tiếp cận các dòng văn học hãy còn xa lạ ấy.

Phần cá nhân Inrasara, tôi cũng đã giải minh vài ngộ nhận để độc giả nhìn nhận vấn đề chính xác hơn.

[4] Kênh Inrasara-TV làm gì thời gian tới?

Vẫn giữ phong độ để mỗi tuần ra mắt 1-2 video. Khi có điều kiện sẽ sắm đồ nghề chuyên nghiệp hơn, dần dần cải tiến kĩ thuật.

Chủ đề sâu và nóng hơn, các chủ đề người xem có thể đề nghị, tôi sẽ đáp ứng theo khả năng của mình.

Kỉ niệm 1 năm Kênh Inrasara-TV, tôi nhận lỗi về những thiết khuyết, và xin nói lên lời cảm ơn đến quý vị & các bạn. Riêng về phần đăng kí Kênh, vài vị có tuổi khó khăn trong thao tác có thể nhờ con cháu trong nhà hỗ trợ.

Năm mới, xin chúc quý vị & các bạn và gia đình an lành.

Kajap karô thuk siam! 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *