Covid-19. MÓN QUÀ Ý NGHĨA & 3 SẠCH

[Sạch cơ thể, sạch môi trường & sạch tâm hồn]

[1] Quan ông Cò Sara…

Hội quán Bà mẹ TPHCM đã gửi phần thuốc Covid-19 đến 2 palei: Phước Nhơn và Thành Tín, là quà tặng tràn ý nghĩa trong trận đại dịch. Xin karun Nguyễn Thị Thanh Thúy!

Quà tặng khác: Bà con Cham 3 palei: Phước Nhơn, Thành Tín & Bàu Trúc sẽ được nhận 400 phần thuốc [40 thùng] từ Dòng Chúa Cứu Thế (Việt Nam) và Hội Việt tộc (Mỹ) – gửi chiều Chủ nhật, sáng thứ Hai tới nơi.

Như ở Phước Thái vừa qua, xe sẽ đến thẳng Trung tâm Y Tế Ninh Thuận và phần thuốc được chuyển nhanh xuống cơ sở. Phước Nhơn: 150 phần, Thành Tín: 150 phần và Bàu Trúc: 100 phần.

Nếu thuốc để LÀM SẠCH CƠ THỂ, thì…

[2] Ở tập kí sự in song ngữ Việt Anh: Mekong, Dòng sông nghẽn mạch The Occluding River, tác giả Ngô Thế Vinh làm một nỗ lực mới khai thông nguồn mạch dòng sông huyết mạch, như một cách LÀM SẠCH MÔI TRƯỜNG SỐNG.

Tôi yêu con người có chí hướng và miệt mài theo đuổi nó đến cùng. Tôi yêu Ngô Thế Vình, một cây bút như thế như thế.

Tháng 9-2016, tôi viết một bài báo giới thiệu “dữ liệu tiểu thuyết” của anh, và đặt câu hỏi: “Giải thưởng nào cho Ngô Thế Vinh với tác phẩm Cửu Long Cạn Dòng Biển Đông Dậy Sóng, cơ quan hay tổ chức nào sẽ trao cho nó?” thì ngay năm sau, Vanviet đã hân hạnh vinh danh công trình vô cùng quan trọng này.

Hôm nay, tác phẩm mới của anh xuất hiện song ngữ, là tin vui lớn. Tôi coi đây như một cách mở cuộc chiến thầm lặng khác, cho môi sinh sông và môi trường sống, không những cho 20 triệu cư dân hai bờ, mà cho cả trái đất nói chung.

[karun ông anh Hoàng Dũng đã gửi tận nhà quê]

[3] Cuối cùng là quà tặng thơ, với trường ca Hoa Linh Thảo của nhà thơ [kiêm tiến sĩ triết học] Nguyễn Linh Khiếu. Thơ, như là cách LÀM SẠCH TÂM HỒN con người. Cho nó luôn được tươi mới, để mơ mộng và tưởng tượng và sáng tạo.  

P.S.

Mekong, Dòng sông nghẽn mạch, kí sự, Nxb Văn Nghệ, California, Hoa Kì, 3-2007, Văn nghệ Mới, Hoa Kì, 12-2007; Nxb Giấy Vụn Sài Gòn in lần 3: 2012; Mekong, Dòng sông nghẽn mạch The Occluding River, kí sự in song ngữ Việt Anh, Văn nghệ Mới, Hoa Kì, 12-2007; Việt Ecology Press & Nhân Ảnh, 2017.

Cửu Long Cạn Dòng Biển Đông Dậy Sóng, 692 trang của Ngô Thế Vinh, viết xong tháng 11-1999, Nxb Văn Nghệ, California, Hoa Kì, 2000, 2001; Nxb Giấy Vụn Sài Gòn in lần 3: 2014.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *