Hội thảo: ĐẠO BÀ-LA-MÔN TRONG CỘNG ĐỒNG CHĂM Ở VIỆT NAM

Do Viện Nghiên cứu Tôn giáo thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam

Tổ chức vào ngày 04/06/2021 tại Ninh Thuận

Hội thảo dự kiến thảo luận những vấn đề chính như sau:

Thứ nhất, cập nhật những kết quả nghiên cứu về nguồn gốc, lịch sử hình thành của đạo Bà la môn nơi cộng đồng Chăm ở Việt Nam;

Thứ hai, làm rõ quá trình phát triển của loại hình tôn giáo này (qua các phương diện như niềm tin, thực hành nghi lễ, tổ chức cộng đồng, chức sắc, thành viên, di sản vô hình và hữu hình…) và những tương tác của nó với các thiết chế tôn giáo, tín ngưỡng khác ở trong và ngoài nước;

Thứ ba, nhận diện những biến đổi của đạo Bà-la-môn trong cộng đồng Chăm; phân tích những xu hướng và những vấn đề đặt ra;

Thứ tư, đề xuất những khuyến nghị về giải pháp chính sách để tạo điều kiện tốt hơn cho sinh hoạt tôn giáo của cộng đồng Chăm theo đạo Bà-la-môn.

Thời gian hơi gấp, bạn nào quan tâm và thích, xin liên hệ tại facebook này, tôi sẽ chuyển đến Viện.

Thân mến!

Thông tin thêm về HỘI THẢO BÀ-LA-MÔN CHAM

Tổ chức: Viện Nghiên cứu Tôn giáo thuộc Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam

Thời gian dự kiến: ngày 4-6-2021 tại Ninh Thuận

Khách mời: Có 3 tuyến Viện tiếp cận, Inrasara chỉ là 1@3.

Nội dung gợi ý:

– cập nhật những kết quả nghiên cứu về nguồn gốc, lịch sử hình thành của đạo Bà-la-môn nơi cộng đồng Chăm ở Việt Nam;

– làm rõ quá trình phát triển của loại hình tôn giáo này (qua các phương diện như niềm tin, thực hành nghi lễ, tổ chức cộng đồng, chức sắc, thành viên, di sản vô hình và hữu hình…) và những tương tác của nó với các thiết chế tôn giáo, tín ngưỡng khác ở trong và ngoài nước;

– nhận diện những biến đổi của đạo Bà-la-môn trong cộng đồng Chăm; phân tích những xu hướng và những vấn đề đặt ra;

– đề xuất những khuyến nghị về giải pháp chính sách để tạo điều kiện tốt hơn cho sinh hoạt tôn giáo của cộng đồng Chăm theo đạo Bà-la-môn.

+ Nội dung có thể mở rộng thêm.

Về tuyến Inrasara: 3-4 tham luận, 3-4 phát biểu ngắn & 4-5 khách dự [con số có thể thay đổi]. Tham luận khoảng 7-8 trang A4, Phát biểu: 1 trang, Đăng kí tham dự. Gửi đến địa chỉ email Inrasara.cp@gmail.com hoặc Inlox facebook Sara trước ngày 15-5-2021. Tôi sẽ chuyển đến Viện, để Viện gửi giấy mời trực tiếp và thu xếp các thứ cần thiết.

Biết thêm, Hội thảo này do tôi không chủ động, thế nên cần có vài lời P.S.

P.S.

THÔNG TIN HỘI THẢO MINH TRIẾT CHĂM

Hội thảo “Minh triết Chăm” do Trung tâm Minh triết Việt Nam tổ chức, sẽ được tiến hành tại thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, dự kiến vào quý II năm 2011. Trung tâm Minh triết Việt Nam nhờ Inrasara thông qua Inrasara.com thông báo đến mọi người:

– Quan tâm đến đề tài Hội thảo là Minh triết Chăm

– Không phân biệt tuổi tác, học vị học hàm, danh vị hay chức vị, vùng miền cư trú

– Khuyến khích giới trẻ tham gia

– Có thể viết tham luận hay chỉ tham dự như đại biểu

Đăng kí tên, địa chỉ, email, số điện thoại qua địa chỉ Email: inrasara@yahoo.com; inrasara.cp@gmail.com, Cellphone: 0913-745764. Inrasara sẽ chuyển tất cả đến địa chỉ của Trung tâm, quý vị và các bạn liên hệ và trao đổi trực tiếp với Trung tâm.

Thời hạn: Từ nay đến cuối tháng 2-2011. Kính báo – Inrasara

HOÃN & NGƯNG

Thông tin đăng tháng 9-2010, mọi thứ đang tiến triển tốt lành thì đột ngột tháng 1-2011 ông Hoàng Ngọc Hiến là người chủ trì hội thảo, mất. Ngay lúc đó tôi đưa tin và báo cho biết ngưng cuộc này.

Đến năm 2014 giám đốc Trung tâm Minh triết là Nguyễn Khắc Mai tính khởi động lại, mời tôi ra Hà Nội bàn. Thêm rủi ro khác, ông bị tai nạn giao thông nằm viện, và hội thảo ngưng vĩnh viễn.

Anh Karim không theo dõi các thông tin này đã bình ở Inrasara.com tố cáo tôi lập dự án ma lừa bà con Cham [“đừng có bắt chước tiến sĩ email Thành Đài”!].

Để tránh ngộ nhận không đáng, qua nỗi trên, tôi mới có P.S này gọi là phòng hờ trước.

Thân mến!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *