Chuyện vui. CÒN VÉ CHIỀU XỔ

(Inrasara sắp Bắc du, & chuyện về ĐẠI HỘI VHNT D.T-THIỂU SỐ)

1. Từ 20-11 đến 22-11, Sara có mặt ở Hà Nội dự chương trình Nghệ thuật trong không gian công cộng ART IN PUBLIC SPACE tại Viện Goethe. Sau đó là 3 ngày lang thang.

Quảng cáo: Quý bạn, quý anh chị em có nhu cầu từ Sara: Mua hay tặng sách, mời nói chuyện hay lai rai, vân vân, liên hệ gấp qua FB [khéo hết vé]. Tôi sẽ đáp ứng tùy hứng, và khả năng.

Thân mến!

2. Đại hội hội DTTS

Sara non ba thập niên nhập cư Sài Gòn, 27 năm Hội viên DTTS-TPHCM.

Sara Ủy viên Ban Thơ của Hội 3-4 nhiệm kì, đương kim Trưởng Ban LLPB Hội, Ủy viên BCH Hội 1 nhiệm kì (kể lể), sau đó rời BCH (thực thi văn hóa từ chức, có rủ rê nhà thơ Mai Liễu, nhưng vì sự nghiệp VHNT DT, anh đã hi sinh trụ lại để tiếp tục cống hiến). Tôi giới thiệu và giải trình bảo vệ Phú Văn Hẳn vào thay (kể công).

Thời Nông Quốc Chấn, hai lần đích thân ông mời Sara dự ĐH. Thời nay thì khác, thế hệ ‘trẻ’ hơi bị mau… QUÊN!

Phú Văn Hẳn Phó CT Hội DTTS Thành phố nghĩ bên Ninh Thuận lo cho Inrasara, Ninh Thuận thì bảo ổng thuộc ‘biên chế’ TPHCM. Thế là đùn đẩy, anh chị em Trung ương cũng quên nốt! Thế mà tốt.

Tìn từ bạn Hội viên Lý Thị Thủy [Phú Yên] kêu hết vé do không được cấp kinh phí, tôi mới hay là ta có… Đại hội. Tôi phon cho Phú Văn Hẳn [cùng họ Phú Trạm tôi]:

– “Không phải anh ham Đại hội đâu, anh vừa từ chối dự 2 cuộc TO gấp nhiều lần mà. Anh chỉ nhắc là ông em cần chu đáo xíu với hội viên thôi”.

Thế là ngày 16-11 Hẳn 2 lần phone tới:

– Anh bay ra Hà Nội sớm đi, mọi chi phí em lo. Anh chị em đợi, thật lòng em đó…

8g tối 17-11, Hẳn phon lần nữa, nhưng lúc đó Sara nhập Thiền rồi. Mai sớm 18-11, ngó thấy cuộc gọi nhỡ, thì đã Đại hội.

Chúc bà con DTTS ta vui vẻ!

[ảnh: Than ôi, thời oanh liệt nay còn đâu…]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *