BAO GIỜ GIÁO VIÊN-TRÍ THỨC CHAM MỚI LÊN TIẾNG?

Truong DTNT Ninhphuoc
Cộng đồng Cham, trong thành phần công nhân viên chức Nhà nước, giáo viên chiếm số lượng đông đảo, vài người còn viết văn làm thơ; vậy trước sự vụ rành rành [mà phóng viên đã đưa ra giúp] như thế, trước nỗi bất công xảy ra với chính đồng nghiệp của các bạn; hỏi, bao giờ các bạn HÀNH ĐỘNG? Hay không bao giờ? Thei trun ia thei pathah/ Ai xuống nước nấy ướt???

Xin tóm lược sự vụ:
Ông Trần Đình Toản, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Ninh Phước có 4 vi phạm, trích nguyên văn báo Đại Đoàn Kết:
1. Là giáo viên đã nhiều lần bị kỷ luật khi còn đang làm giáo viên tại huyện Ninh Sơn, thậm chí còn bị sa thải ra khỏi ngành giáo dục. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà ông Toản lại tiếp tục được đưa vào lại ngành giáo dục.

2. Sai phạm về thu chi tiền bạc, như không công khai các khoản ủng hộ trong ngày khai giảng, mua sắm sai nguyên tắc, ăn chênh lệch giá, bớt xén tiền học sinh…

3. Phát ngôn thiếu chuẩn mực, nhất là mang tính phân biệt đối xử. Như “ở đây là dân tộc thiểu số mà thầy Toản lại cấm tất cả giáo viên học sinh không được giao tiếp với nhau bằng tiếng dân tộc”.

4. Khi bị tố giác, ông Trần Đình Toản lại còn tiếp tục lộng hành và đã luôn gây khó dễ, trù dập giáo viên, nhân viên trong trường hay sa thải chấm dứt hợp đồng lao động những người đã dám đứng lên đòi lại công lý, gửi đơn khiếu nại về những sai phạm của ông.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *