Ghur Anưk Bini – Tâm thư 2

[Chuyên đề Ghur Cham Bini]

THƯ KIỀU MAILY

Kính gửi quý bà con và Mạnh Thường quân

Sau vài phiên họp, tập thể Ban Khôi phục và Bảo tồn  thổ mộ cổ người Chăm Tỉnh Ninh Thuận đã đi đến nhất trí:

1. Không dùng Bảng Dự án số 1, vì chi phí quá cao, mà sử dụng Bảng Dự án số 2 với tổng dự chi 752 triệu (Bản thiết kế được vẽ miễn phí).

2. Số tiền Mạnh Thường quân ủng hộ kì 1: 1.150USD + 41.877.000 đồng. Đã chi: 20.047.000 đồng. Số dư: 21.830.000 đồng + 1.150USD. Số tiền ủng hộ bổ sung: 100USD (Thành Ngọc Liếu: 50USD, Đạo Tấn Triển: 50USD). Như vậy số tiền ủng hộ đợt 1 chưa đủ để tiếp tục hoàn thành công việc.

3. Do đó, Ban Khôi phục và Bảo tồn có Bức Tâm thư số 2 gửi đến quý bà con và Mạnh Thường quân các nơi quan tâm đến công trình xây dựng này và tận tình giúp đỡ chúng tôi hoàn thành tốt như mong muốn.

Xin chân thành cảm ơn – Đwa karun – thuk siam!

Kiều Maily

*

Hội đồng sư cả Bàni Tỉnh Ninh Thuận                        

Ban khôi phục  và bảo tồn  thổ mộ cổ

Người Chăm Tỉnh Ninh Thuận

BỨC TÂM THƯ THỨ 2

An Nhơn, ngày 5 tháng 7 năm 2014

Kính gửi quý Mạnh thường quân

Về mục đích yêu cầu xây tường rào Ghur Darak Neh (Khánh Nhơn) và hai ghur khác là Ghur Kađuk (Văn Sơn) và Ghur Bong (Xóm Bánh), Hội đồng Palei Pabblap Birau (Phước Nhơn) đã nói rõ ở Bức Tâm thư thứ nhất ngày 18-3-2014.

Nay qua Bức Tâm thư thứ hai này chúng tôi xin thông tin một số việc đã làm được đồng thời tha thiết kêu gọi quý Mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho việc khôi phục và bảo tồn các nghĩa trang người Chăm Bàni Tỉnh Ninh Thuận như sau:

1. Về Ghur Darak Neh, đã giải quyết xong mặt bằng khu đất, những ngôi nhà xây dựng bất hợp pháp đã bị phá bỏ hoặc di dời đi, trừ nhà ông Nguyễn Ngọc Hoàng (được hợp đồng lại có điều kiện vì là nhà xây kiên cố) và nhà xây tạm bợ của bà Lưu Thị Diệp đang trì hoãn thi hành lệnh di dời của UBND Huyện Ninh Hải. Còn hai nghĩa trang kia thì đang được chính quyền Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm điều tra tích cực để cấp Sổ đỏ (Quyền sử dụng đất) cho các tộc họ người Chăm trong nay mai.

2. Về việc chỉnh trang lại Ghur Darak Neh: Vừa qua Ban Khôi phục và Bảo tồn đã cho dọn dẹp lại sạch sẽ, khang trang và sắp xếp lại các đá mộ đã bị vùi lấp cả thế kỷ nay cho ngay ngắn và gọn gàng.

3. Về dự án xây tường rào Ghur Darak Neh chúng tôi đã có Bản vẽ và Bảng Dự toán đính kèm cho quý vị và bà con xem xét nghiên cứu cùng chúng tôi. Về hai ghur kia (đang xin cấp Sổ đỏ) chúng tôi dự tính sẽ xây rất đơn giản với hình thức chính là bảo vệ được đất đai khỏi bị lấn chiếm nữa, chứ không nhằm làm đẹp như đã thực hiện ở mặt tiền Ghur Darak Neh – vừa bảo vệ đất tổ tiên vừa tôn nghiêm hóa khu đất, để làm chốn hành hương cho cộng đồng Chăm và du khách thập phương.

4. Số tiền ủng hộ công trình này, kính mong quý Mạnh thường quân gửi đến:

Ông: Đạo Thanh Nhung – Cellphone: 01284400470

Tại: Ngân hàng Agribank Ninh Thuận – Chi nhánh huyện Ninh Hải

Tài khoản USD:                                   4906205027840

Tài khoản Vietnam đồng:                   4906205027828
Tất cả sẽ được công khai hóa qua web Inrasara.com, và trang cá nhân Kiều Maily (Myrahoachampa) và Facebook của nhà thơ Inrasara: facebook.com/inra.sara. Thư ký tổng hợp của tiểu Ban Giám sát tài chính và đôn  đốc xây dựng sẽ đúc kết lại mọi thu – chi thật cụ thể chi tiết để  báo lại với quý vị và bà con.

5. Theo bản Dự toán tổng kinh phí xây dựng thành rào Ghur Darak Neh hiện nay tổng dự chi là:                                                              752.347.566 VNĐ

6. Bản báo cáo tổng hợp thu và chi, chi tiết sẽ trình bày ở phần sau đây  có bản  chi tiết đính kèm:

– Tổng thu : số tiền bằng USD:               1.150 USD

– Số tiền VNĐ:                                  41.877.000

– Tổng chi:                                                     20.047.000

– Số tiền tồn VNĐ:                                       21. 830.000 đồng và 1.150 USD

 

Một lần nữa, chúng tôi mong quý vị quan tâm đến công trình xây dựng này và tận tình giúp đỡ chúng tôi hoàn thành tốt như mong muốn.

Trân trọng.

  Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bàni Tỉnh Ninh Thuận

                                                                                           (đã ký)

 

Ghur-Ban Tochuc* Ban Khôi phục Ghur – Photo Kiều Maily.

Ghur DarakNeh-2014-6-24.2

* Mùa Ramưwan đầu tiên tại Ghur Darak Neh – Photo Kiều Maily.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *