Inrasara.com trở lại – Nguyên do

2010-Tayninh1

Bà con, anh chị em và quý độc giả thân mến!

Tháng 4-2014 vừa qua, tôi đã nói về “từ chức & bỏ cuộc chơi”; rồi  ngày 17-5-2014, tôi cũng thông báo “website Inrasara.com chính thức không cập nhật bài vở mới nữa… để tập trung vào công việc & niềm vui chính: về quê kể những câu chuyện Chăm.”

Tuy nhiên, người tính trời định. Rời bỏ 3 cái “chức” (chủ biên Tagalau, Phó Chủ tịch Hội đồng thơ HNVVN, Trưởng Ban LLPB Hội DTTSVN) thì được, chứ đóng hẳn website thì hơi khó, dù tôi đã chuyển hộ khẩu vào Facebook.

Từ hôm nay: 21-7-2014, Inrasara.com trở lại, có mấy nguyên do sau:

– Cộng đồng Cham trong nước đã từng mở ra nhiều website, trong đó có không ít trang khá sôi động, nhưng nay đại đa số mạng kia đã ngưng hay cập nhật cầm chừng. Trong lúc đó, xã hội Cham nảy sinh nhiều vấn đề cần bàn, các cây bút có nhiều bài viết cần đăng, anh chị em có nhiều câu chuyện cần thông tin… tất cả đòi hỏi có nơi để kí thác.

– Facebook là trang cá nhân, không thể đáp ứng nhu cầu đó. Vả lại ở Facebook, người đọc không thể tra cứu theo chương mục, tác giả, đề tài… như ở Website.

Inrasara.com đã trở thành địa chỉ quen thuộc với cộng đồng Cham [và bạn đọc ngoài Cham yêu văn hóa Cham, quan tâm đến văn học, và cả FAN Inrasara nữa chớ!], ở đó mỗi ngày đều đăng bài viết, sáng tác, thông tin mới. Không ít người đã vài lần yêu cầu Inrasara.com trở lại.

– Thể theo “nhạc yêu cầu”, Inrasara.com trở lại, với vài điều kiện nhỏ: có thể Website không cập nhật bài vở đều đặn như xưa; Web sẽ có mặt song hành với Facebook, bên Face sẽ chỉ trích đăng đoạn “độc” nhưng không đầy đủ, dĩ nhiên có đường dẫn về Web.

 

Tính “hưu non” cho nhẹ bớt gánh nặng, ai dè ngày càng mang nhiều gánh nặng hơn, – bà con, anh chị em và bạn đọc cho phép tôi than thở như thế cho nhẹ nhõm nhé!

Kajap karo – thuk siam!

Inrasara

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *