Thư kêu gọi ủng hộ Xây dựng Thang Mưgik palei Tuấn Tú

XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG HỒI GIÁO BÀ-NI THÔN TUẤN TÚ
Tuấn Tú, ngày 31 tháng 08 năm 2013

Kính gửi: – Quý tín đồ, nhân dân thôn Tuấn Tú
– Cộng đồng Người Chăm trong và ngoài địa phương
– Quý nhà mạnh thường quân và các nhà hảo tâm gần xa!

Thánh đường Hồi giáo Bà-ni thôn Tuấn Tú (Thang Mưgik palei Katuh) là một trong bảy Thánh đường Hồi giáo Bà-ni thuộc Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bà ni tỉnh Ninh Thuận – Việt Nam. Thánh đường được hình thành năm 1951, khi đó dân số thôn Tuấn Tú chỉ hơn 100 nhân khẩu với 50 gia đình. Năm 1965, dân số được tăng lên 200 nhân khẩu với hơn 100 gia đình và có gần 10 tu sĩ hành đạo thì Thánh đường mới được xây dựng bằng gạch tường, lợp ngói (cấp 4).
Hơn 58 năm tồn tại, Thánh đường nay đã xuống cấp trầm trọng: tường, trần mục, ẩm thấp, diện tích sinh hoạt chặt hẹp trong tình hình tín đồ và tu sĩ tại địa phương ngày càng phát triển, nay đã hơn 300 gia đình, gần 2000 dân với hơn 14 tu sĩ hành lễ trong tháng Ramưvan; mặt khác, trong tháng Ramưvan và lễ hội Xug Yơng sự giao lưu của các tín đồ trong 7 thánh đường và người Chăm Bà la môn tại tỉnh Ninh Thuận ngày càng đông, càng nhiều, càng mở rộng trong cộng đồng người Chăm. Do đó các tín đồ, tu sĩ, chính quyền và nhân dân địa phương chung sức chung lòng bắt tay gắn kết keo sơn để mong ước xây nên một thánh đường khang trang, rộng rãi tương ứng với 6 thánh đường còn lại để cho các tín đồ, tu sĩ yên lòng hành đạo.
Song, dân số thôn Tuấn Tú quá ít (Palei Katuh tajuh boh thang- Tuấn Tú chỉ 7 ngôi nhà), dân trí thấp chủ yếu sản xuất nông nghiệp, tình hình kinh tế quá khó khăn, điều kiện tự nhiên không được ưu đãi (Vùng cuối kênh – nắng thì hạn hán, mùa mưa thì ngập úng) nên việc ủng hộ, tích góp từ người dân rất hạn chế (chỉ khoảng 60% trong tổng dự án xây dựng gần 2,1 tỷ đồng Việt Nam).
Vì vậy các tín đồ, tu sĩ và nhân dân thôn Tuấn Tú chúng tôi kính gửi thư ngỏ này đến quý tín đồ các thánh đường, cộng đồng Người Chăm trong và ngoài địa phương, quý nhà mạnh thường quân và các nhà hảo tâm gần xa với lòng hảo tâm, mong được sự giúp đỡ hỗ trợ tài chính để giúp tín đồ, tu sĩ và nhân dân thôn Tuấn Tú chúng tôi xây dựng hoàn thiện Thánh đường để có nơi hành lễ , thoả lòng với niềm mong ước hàng mấy chục năm qua của cả tín đồ người dân thôn Tuấn Tú lâu nay.
Sự quan tâm giúp đỡ, lòng nhiệt thành hỗ trợ, tài trợ kinh phí cho Thánh đường nhân dân thôn Tuấn Tú chúng tôi sẽ ghi nhớ khắc tâm, lưu danh vào bảng vàng tại Thánh đường Tuấn Tú. Mọi sự hỗ trợ, tài trợ tài chính của quý vị xin gửi vào các địa chỉ sau:

Địa chỉ: Thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận; Điện thoại: 0683.634 038
Email: thanhduongtuantu@yahoo.com.vn. Tài khoản tại Ngân hàng đầu tư chi nhánh tỉnh Ninh Thuận-Việt Nam
– Châu Văn Dui, Tài khoản số 616-10-00-010885-0, Tel 01254073813, chức vụ :Thủ quỹ
– Lộ Trung Tài, Tài khoản số 616-10-37-000108-7 SWIFT CODE; BIDVVNVX, Tel 01666379061 ,
chức vụ: Phó bộ phận Tài chính
THÁNH ĐƯỜNG HỒI GIÁO THÔN TUẤN TÚ CHỦ DỰ ÁN – SƯ CẢ

KIỀU BÌNH
Chủ tịch Hội đồng sư cả Hồi giáo bà ni tỉnh Ninh Thuận-VN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *