Thư gửi Tổng biên tập báo Ninh Thuận

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 31 tháng 05 năm 2011.

Kính gửi: Ông Mai Văn Ty, Tổng biên tập Báo Ninh Thuận.

 

Kể từ khi trang website điện tử: http://www.Baoninhthuan.com.vn ra đời, tôi thường xuyên đọc để cập nhật thông tin từ quê nhà. Tôi thấy, Báo Ninh Thuận  mới  xuất hiện, nhưng có nhiều bài viết phóng sự, đưa tin tức về các hoạt động chính trị, quốc phòng, văn hoá, xã hội và giáo dục tỉnh Ninh Thuận nhanh chống và kịp thời. Đặc biệt, phản ánh đầy đủ và chi tiết quá trình bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân nhiệm kỳ 2011-2016 vừa qua. Giúp những độc giả ở xa  hiểu biết về tình hình phát triển và những chuyển biến về kinh tế, xã hội đang diễn ra. Mặt khác, giúp cho các nhà đầu tư, những đứa con Ninh Thuận có nguyện vọng trở về quê hương tìm cơ hội hợp tác làm ăn có được tin tức chính xác và đáng tin cậy nhất.

Tỉnh Ninh Thuận có nhiều tộc người thiểu số sinh sống. Trong đó, tộc người Chăm chiếm số dân đông hơn cả. Với xu hướng hội nhập hiện nay, sức cạnh trạnh trong vấn đề tìm cơ hội nghề nghiệp ngày càng khốc liệt, không phải người Chăm nào cũng kiếm được việc làm tốt ở các thành phố lớn. Hàng năm, rất nhiều sinh viên tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và Trung cấp nghề bị thất nghiệp, hay phải chấp nhận làm các công việc không tương xứng với trình độ chuyên môn được đào tạo. Hoặc một số sinh viên mới ra trường chọn giải pháp tiếp tục học lên hệ đào tạo Liên thông cũng vì không tìm được việc làm. Với hy vọng, tạo lực cạnh tranh để tìm việc làm phù hợp.

Tình trạng thất nghiệp luôn là vấn đề nóng bỏng đáng quan tâm đối với các nhà quản lý xã hội trên thế giới, chứ không chỉ  ở các nước đang phát triển như Việt Nam hay ở tỉnh Ninh Thuận nói riêng. Giải quyết được bài toán việc làm, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng đời sống người dân. Đặc biệt, đóng góp vào việc phát triển văn hoá, gìn giữ hoà bình và an ninh trật tự của quốc gia. Muốn cho xã hội phát triển cần phải tạo ra nhiều việc làm cho người lao động. Một tỉnh muốn có nền kinh tế phát triển, trước hết, cần có lời giải cho bài toán thất nghiệp.     Vì vậy, vai trò phổ biến thông tin việc làm rộng rãi đến với người dân của báo chí và truyền thông rất quan trọng.

Tuy nhiên, tôi không thấy mục Tuyển dụng trên Báo Ninh Thuận. Thiết nghĩ, quý báo cần mở thêm một cửa sổ Tuyển dụng hay Việc làm để tạo cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động gặp nhau. Hơn thế nữa, việc công khai, minh bạch, dân chủ hoá trong việc tuyển dụng công chức Nhà nước sẽ giúp tỉnh Ninh Thuận chọn lựa được nhân tài thật sự, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá-hiện đại hoá đất nước. Từ đó, đưa sự nghiệp Đổi Mới của Đảng và Nhà nước lên tầm cao mới và thắng lợi  mới.

Cuối cùng, tôi kính chúc ông Tổng Biên tập cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên chức quý báo sức khoẻ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trân trọng kính chào !

Độc giả.

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *