Tin vui nhỏ

Giải thưởng báo chí “Gương sáng giữa cộng đồng” của báo Dân tộc và Phát triển, gồm 12 giải:

* Hoàng Xuân Lương, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc và 3 tác giả đoạt Giải cao: Phương Hạ, Inrasara và Thu Hương.

– 3 Giải Nhì, 3 Giải Ba và 12 Giải khuyến khích.
Giải Nhì được dành cho bài viết của Inrasara. Lễ Phát Giải đã diễn ra tối 9-5-2010, tại Hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh – Hà Nội.
Trả lời phóng vấn bào chí, Inrasara đã đơn giản như sau:
“20 năm sưu tầm và nghiên cứu, 15 năm nhập cuộc chữ nghĩa, đầu tiên tôi đoạt Giải thưởng CHCPI thuộc Đại học Sorbonne – Pháp, và mới nhất là Giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh. Đó là phần thưởng lớn dành cho cá nhân tôi, và là vinh dự chung của dân tộc Chăm. Ở đó, đóng góp của những con người từng cung cấp tư liệu cho tôi – dù là nhỏ như một câu tục ngữ, một trang thơ cổ hay lớn như là một ciet sách quý -, những con người tôi từng gặp gỡ trao đổi, bạn bè và người thân của tôi, vân vân là rất lớn.
Các bài viết của tôi là để ghi nhận công lao của những con người vô danh đó (gần trăm con người cả thảy), vừa như là một cách tạ ơn, bên cạnh – qua đó sự thể cũng biểu hiện được sinh hoạt tinh thần của con người và xã hội Chăm giai đoạn qua. Không ngờ, các ghi chép đó được báo Dân tộc và Phát triển ghi nhân, đưa nó vào hệ bài dự thi rồi cuối cùng đoạt giải. Dù đây chỉ là Giải báo chí hàng năm, nhưng tôi rất muốn nói lời cảm ơn chân thành nhất đến quý báo và Ban Giám khảo”.

Xin bà con, anh chị em cùng bạn đọc chia vui cùng Inrasara.

One thought on “Tin vui nhỏ

  1. Thông báo!
    Vào lúc 17h00, thứ Sáu ngày 28-5-2010, Tại Không gian Sáng tạo Càphê Trung Nguyên, 36 Điện Biên Phủ – Hà Nội sẽ khai mạc triển lãm các tác phẩm gốm, thổ cẩm và sách Chăm mang tên Không gian văn hoá Chăm. Trong khuôn khổ cuộc Triển lãm, sẽ có cuộc Họp báo vào lúc 16h thứ Sáu ngày 28-5-2010, với sự tham gia của vợ chồng nghệ nhân Thuận Thị Trụ – nhà thơ Inrasara và hoạ sỹ Lê Thiết Cương, phó chủ nhiệm Không gian Sáng tạo Trung Nguyên. Đặc biệt, những người yêu thích văn hoá Chăm còn được nghe buổi nói chuyện của nhà thơ, nhà nghiên cứu văn hoá Chăm Inrasara, với phần múa minh hoạ của bà Thuận Thị Trụ. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 11-6-2010./.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *