Tuần lễ Tagalau: 9-10 – 15-10-2009

TUẦN LỄ TAGALAU 9-10 – 15-10-2009
Hành trình 10 năm Tagalau

Tuần lễ Tagalau
Hành trình 10 năm Tagalau (2000-2009) là cuộc đi nhọc nhằn nhưng không ít vinh quang, khiêm tốn mà vẫn đầy kiêu hãnh. Cuộc đi 10 năm cần có thời gian dừng chân, để nhìn lại và ghi nhận. “Tuần lễ Tagalau” đảm nhiệm vai trò đó.
Từ ngày 9-10-2009 đến ngày 15-10-2009, Inrasara.com liên tục đăng bài viết và các sáng tác từng có mặt trên Tagalau 10. Đồng thời thông tin buổi họp mặt Kỉ niệm Hành trình 10 năm Tagalau.

Kỉ niệm Hành trình 10 năm Tagalau
Katê đầu thiên niên kỉ thứ ba lịch Tây, Tagalau đã có cuộc gặp mặt lần đầu tiên và duy nhất tại tư gia Inrasara lúc đó chưa là chủ biên, ở Caklaing – Phước Dân – Ninh Phước – Ninh Thuận. Cuộc gặp mặt vỏn vẹn 17 người tham dự, nhưng vẫn đầm ấm, thân thiện và trách nhiệm. Chính qua và với tình cảm cùng tinh thần đó, Tagalau đã đi suốt hành trình 10 năm, không ngưng trệ.
10 năm với hơn một trăm năm mươi tác giả đồng hành cùng Tagalau. Trên bước đường, vài người có mặt buổi đầu rồi nghỉ, đại bộ phận vẫn trung thành đi tiếp hành trình, bên cạnh không ít cây bút mới đã nhập cuộc.
Kỉ niệm 10 năm Tagalau cần có mặt, để nhìn lại và ghi nhận hành trình đó. Đồng thời khai mở hướng mới cho những năm tiếp theo.

GIẤY MỜI & CHƯƠNG TRÌNH

Kỉ niệm Hành trình 10 năm Tagalau

Kính mời: …
Đến dự “Kỉ niệm Hành trình 10 năm Tagalau”
Thời gian: 16-10-2009 (trước Katê 1 ngày)
Địa điểm: tại tư gia Inrasara (chủ biên), Caklaing – Mỹ Nghiệp, Thị trấn Phước Dân, Huyện Ninh Phước – Ninh Thuận.

Chương trình:
– Từ 15:00 giờ: Đón khách & Tham quan Nhà trưng bày văn hóa Chăm INRAHANI.
– 16:00 giờ: Khai mạc.
+ Giới thiệu khách mời và anh chị em Tagalau.
+ Inrasara khái quát Hành trình 10 năm Tagalau.
+ Ý kiến trao đổi.
– 19:00 giờ: Cơm chiều và văn nghệ vui.
Tagalau hân hạnh đón tiếp quý ông (bà, bạn, tác giả, mạnh thường quân,…)

Phan Rang, ngày 5-10-2009
Thay mặt Tagalau
Chủ biên: INRASARA.

5 thoughts on “Tuần lễ Tagalau: 9-10 – 15-10-2009

  1. Ni ppok paywa dom bauh kadha,
    Wơn tabwơn ka Tagalau hu sa pluh thun jiơng.
    Ralo adei xa-ai dai naung ganieng,
    Pajum gap ngak jiơng tapuk Tagalau caik rai.
    Caung takrư Cam drei klauh hatai,
    Likuv khik hai dom drơp ar muk sukei.
    Salam
    Thành Phú Bá

  2. Một lời chúc ngắn gọn của Thành Phú Bá (thầy Bá) nhưng nhiều ý nghĩa. Nó rất cần thiết cho thế hệ Chăm hôm nay (phần nhiều là học trò thầy Bá), khích lệ chúng ta không ngã lòng trước mọi khó khăn, không ươn hèn trước những bất công. Và nhất là vẫn cố gắng giữ truyền thống văn hóa dân tộc Chăm mình: một dân tộc nhỏ nhưng văn hóa không nhỏ. Sáng tác hiện đại nhưng không mất dân tộc.
    Kính chúc Thành Phú Bá và bà con chú bác anh chị em Chăm hải ngoại dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Kính chúc Katê năm nay tốt đẹp. Chúc Tagalau sống mãi.
    Salam
    LamQVu

  3. Diễm Sơn
    CẢM XÚC THÁNG MƯỜI

    Nhiều ngày nay, DSơn cầm trên tay cuốn Tagalau 10 mặc dù trước đó đã đọc đi đọc lại nhiều lần rồi, cứ ngỡ mình đang trong mơ… Biết bao cảm xúc dồn nén khía cạnh đó một nỗi lâng lâng thật khó tả. Khó tả sao được! Bởi đây là Tuyển tập văn hóa, văn nghệ của riêng Chăm. Cuộc hành trình 10 năm. Quãng đường chưa dài lắm cho một đời người, nhưng không hẳn là ngắn cho lứa trẻ biết nhận lại mình tập tểnh trước ngưỡng cửa vào đời…! Đó là điều vinh hạnh hay nói hơn nữa là niềm tự hào của Tagalau. Ở đó hãy biết ơn những người luôn quan tâm, nâng niu, sát cánh đi cùng con đường Tagalau đã chọn. Như vậy, đến hôm nay Tagalau đã có trong tay bạn mỗi độ Katê. Linh thiêng và kỳ diệu – Dân tộc và hiện đại – Nhẫn nhục mà vinh quang !
    Mưnhum ia hadơr haluw
    Bbơng bauh kayuw hadơr mưnwix pala.

  4. Theo thông báo qua tin nhắn, và thư điện tử thì được biết các tác giả tham gia viết cho 3 số Tagalau trở lên mới dự Kỉ niệm 10 năm Tagalau. Còn lại khách mời thì Tagalau có thư mời riêng.
    Theo thiển ý chuyện này dù có hợp lý và đúng nhưng hơi… buồn.
    Tôi nói đúng là vì tác giả Tagalau đến hơn 170, chỗ đâu mà kham nổi. Nên hạn chế là phải. Tiêu biểu thôi, bà con anh em ạ. Tagalau cũng không có quỹ. Khách mời thì có cả Tỉnh, Thị trấn và Trung ương Sài Gòn với Hà Nội nữa. Mạnh thương quân và Cổ động viên (tức các nơi nhận bán Tagalau, dù ít) nữa.
    Thôi thì chúng ta cũng chia vui và chịu buồn cùng Tagalau vậy. Và cũng chúc Tagalau luôn luôn mạnh khỏe và phát triển.

  5. Được tham dự Ký niệm này chắc vui lắm. Cháu xin đề nghị nhà thơ Inrasara nên tổ chức lớn hơn ở lần sau. Cháu nghe nói là do vài yêu cầu tính làm nhỏ nên kỳ này tổ chức ở tư gia của chủ biên, nếu ở cơ quan thì chắc không hạn chế số người. Ai hâm mộ Tagalau và muốn dự thì đi. Thêm chén đũa đâu có hao tốn. Rồi mỗi người bỏ vào chút ít là xong thôi mà.
    Còn quảng bá để mọi ngươi đọc và viết cho Tagalau nữa.
    Tagalau số 10 này rất đẹp và hay.
    Kính chào cô chú và anh chị làm hay quá.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *