Tagalau 10: LỜI MỞ

Mười năm đi qua, từ số Tagalau đầu tiên mở mắt chào đời vào mùa Katê 2000. Bao nhiêu nước đã chảy qua cầu, biến động của thời cuộc, thay đổi của lòng người, Tagalau vẫn tồn tại và phát triển. Phát triển, thủy chung như tôn chỉ ban đầu; tồn tại với sự ủng hộ của độc giả gần xa và cả giới chuyên môn trong và ngoài nước. Đó là điều đáng mừng.
Mười năm với hơn một trăm năm mươi tác giả đồng hành cùng Tagalau. Trên bước đường, vài người có mặt buổi đầu rồi nghỉ, đại bộ phận vẫn trung thành đi suốt hành trình nhọc nhằn và vinh quang cùng Tagalau, bên cạnh không ít cây bút mới đã nhập cuộc.
Hôm nay, Kỉ niệm mười năm có mặt, ngoài các mục sáng tác – sưu tầm – nghiên cứu, Tagalau 10 tự nhìn lại mình qua bài viết mở đầu của Phan Kan: “Mười năm còn lại…” như thể đánh một dấu mốc, ghi nhận mấy đóng góp, điểm mặt những tác giả,… và phần kết của Inrasara: “Tinh thần triết học và vấn đề xã hội Chăm”. Kết, để mở ra một hướng đi mới cho mười năm của hành trình tiếp theo: người Chăm học biết suy tư độc lập, yêu thương, lao động và sáng tạo.
TAGALAU

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *