Thông tin cộng đồng: TIN VUI

Sau khi Jaya đăng tin trên gilaipraung.com và tôi đưa tin ở inrasara.com về tình hình bệnh của cháu Thiện vào ngày 20-12-2008:

“Cháu Thiện, đang học lớp Năm ở Caklaing, bị bệnh suy tủy, nếu không cứu chữa kịp thì chắc chắn sẽ đi theo ông bà. Cháu khóc: mẹ hãy cứu con, sau con giúp cha mẹ. Nhà nghèo, lại phải bán phần ruộng cấp phát. Nhưng bác sĩ Chợ Rẫy yêu cầu ít nhất phải 50 triệu mới chữa lành bé. Đi đi về về tốn kém, cháu vẫn không bỏ học. Tội, xinh và ngoan là vậy. Jaya có kêu gọi bạn học, nhưng sinh viên có bao tiền đâu. Gom lại cũng chỉ vài triệu. Có chị cùng phòng bệnh giúp ít nhiều. Một cô bé Chăm ở Mỹ giúp được 100 USD. Cũng chẳng thấm vào đâu!
Ai thương bé Thiện không?”

Thì ngày 14-2-2009, tin vui đến với bản thân cháu và gia đình:
– Có một nghệ sĩ điện ảnh đến tận nhà cháu tại Caklaing cho mẹ cháu 10 triệu và hứa rằng khi vào bệnh viện Sài Gòn, nghệ sĩ này sẽ giúp tiền chạy chữa cho đến hết bệnh.
– Có một anh bạn trẻ bên an ninh (cá nhân, xin giấu tên) cho hay đã huy động người quen khả năng giúp cháu Thiện hơn trăm triệu để chữa bệnh cho cháu.
Tin vui ban đầu như vậy. Khi có tin lành cụ thể hơn, inrasara.com sẽ thông tin đến cộng đồng để cùng chia xẻ và cảm tạ tấm lòng tốt từ nhiều phía khác nhau.
Vậy cũng đủ hiểu, dù bất cứ hoàn cảnh đau thương nào, tình cảm đồng loại vẫn có mặt để làm cho con người ngày càng tốt đẹp hơn.

One thought on “Thông tin cộng đồng: TIN VUI

  1. Tiếp tục VUI
    Hôm nay cháu Thiện vừa được nhận thêm 13,2 triệu từ người làm từ thiện. Hi vọng từ tiền tình thương này, bệnh cháu sẽ sớm lành. Và cháu được toại nguyện chuyện học hành.
    Cũng cần biết thêm: tôi có nhắn với con (Jaya) hay cháu (Đôn) đừng nhận tiền trực tiếp, mà hãy tạo điều kiện cho người có từ tâm gặp chính đối tượng. Để tránh sự gây hiểu lầm không đáng có và nhất là, để lòng tốt của người cho tác động đến người nhận.

    Với Hani và gia đình tôi cũng vậy, đã nhiều lần làm từ thiện bằng tiền của mình hay tiền xin được, tôi luôn yêu cầu cá nhân hay tập thể nên trực tiếp đưa tiền, quà đến tận tay người nhận.

    Một kinh nghiệm khá buồn cười: Xin chương trình Nước sạch và Nhà mẫu giáo cho làng Caklaing, mặc dù Sứ quán Canada trực tiếp chuyển tiền qua ngân khoản đến nơi tiếp nhận công trình, và mặc dù hơn mươi lần đi lại Sài Gòn Phan Rang tốn bao nhiêu tiền túi và công sức, Hani vẫn bị vài người nghi ngờ là có “chấm bút”!
    Buồn vậy đó.

    Trong cộng đồng, mỗi người góp một ít, vật chất hay tinh thần dù nhỏ nhất, vẫn có lợi thiết thực cho xã hội đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *