Inrasara-TV. SẮP RA MẮT SỐ ĐẦU TIÊN!

[Văn hóa Cham nhìn từ Cham, Nhà văn, làm gì?, Đối thoại Inrasara, Tiếng Cham của bạn]

Ni thwattik thidhikXalam!

Các bạn thân mến!

Hai tút thông tin về Inrasara-TV vừa đăng lên, tôi nhận được nhiều phản hồi đầy thiện chí, cả phía thuận lẫn chưa thuận.

Chưa, chủ yếu nhấn về việc lo cho tôi sẽ bị choán mất quá nhiều thời gian, trong khi tôi còn có nhiều điều quan trọng hơn cần tập trung.

Thuận, đó là nhu cầu THỰC, nhất là ở thế hệ trẻ và bộ phận công chúng chuộng nghe hơn đọc, các tri thức và kinh nghiệm của Sara cần được lan tỏa đến nhiều thành phần dân chúng khác nhau bằng phương thức truyền tải mới, linh hoạt và sinh động hơn từ đó dễ tiếp cận hơn.

Sau khi bàn bạc với vài cộng sự, tôi quyết định cho Inrasara-TV được tiến hành, hẳn nhiên sẽ chỉ giới hạn ở hai chuyên mục chính:

[1] Văn hóa Cham nhìn từ Cham, và [2] Nhà văn, làm gì?

[3] Cạnh đó kênh có thêm phần phụ tạm gọi là Đối thoại Inrasara, gồm Khách mời cuối tháng và các đề tài do người xem đề nghị. 

Thời lượng mỗi video giới hạn từ 15-20 phút, và được cho lên Youtube vào sáng thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần. Bài vở có sẵn, như vậy tôi sẽ không bị mất thời gian quá nhiều cho công việc ngoại vi này. Phần nội dung, 1 tiếng đồng hồ cho 1 video cũng đủ, còn lại các cộng sự lo chăm sóc.

[4] Nếu suôn sẻ, ở một ngày đẹp trời – ta cũng cần có thêm mục Tiếng Cham của bạn, ở đó tôi động cập đến các vấn đề của cộng đồng Cham hôm nay bằng tiếng mẹ đẻ. Một công đôi ba chuyện, bà con anh chị em Cham sẽ được: Biết thông tin và câu chuyện cộng đồng, nghe ấm áp tiếng quê hương qua đó tập nói tiếng mẹ trở lại để làm giàu sang vốn từ của mình.

Câu chuyện đầu tiên được Inrasara-TV cho ra mắt, là “Người Cham ăn Tết như thế nào?”, sẽ được đăng trên…

Xin mời quý vị và các bạn đón xem.

Kajap karô thuk siam Heleh…!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *