Covid-19-Katê. MÙA TẠ ƠN – NHẮN NHỦ NHỎ

Bà con & các bạn thương mến!

Hai đợt hỗ trợ đầu, do tôi duyệt xét qua còm, các bạn thì không đọc kĩ bài viết, thế nên khi kiểm tra xác minh mới lộ ra vài sơ suất.

Hai cặp vợ chồng cùng đăng kí và được chuyển tiền cả hai. Bạn đã về mà không kịp báo, Tâm cứ dựa theo sách phôn xác minh và chuyển khoản. Vài bạn gia cảnh chưa đến nỗi nào. Và các vụ nho nhỏ khác nữa.

Cộng đồng Cham bẻ nhỏ, tôi được hai bạn trẻ cùng lứa và đồng cảnh ngộ, biết thân thế của nhau TÌNH NGUYỆN KIỂM TRA hộ, nên mới thấy vài điều đáng tiếc như thế. Nay xin nhắc nhở nhau nhỏ thế này:

– Các bạn gửi khoản tiền nhỏ ấy lại để giúp bạn khác đang kẹt, vì cùng cảnh ngộ chính bạn hiểu nỗi cơ cực của nhau.

– Bạn đã về, nhớ báo cho Tâm biết sớm để không phải mất công gửi đi trả lại.

+ Các bạn đừng trách Phú Nhân Tâm, cháu rất công tâm và chỉ là người phụ giúp. Cháu còn trẻ, chưa từng trải, e cháu ‘ginoong’ bỏ cuộc thì tôi mất đi người giỏi giang. Có thắc mắc gì các bạn cứ nhắn tin qua tôi, sức chịu đựng của cei Sara là vô hạn mà!

Mừng là đây chỉ là vài trường hợp cá biệt, còn thì qua tiếp xúc “TRỰC TIẾP”, tôi hiểu tuyệt đại bộ phận tâm hồn sinh linh Cham mình rất đẹp.

Có cháu nhắn tôi 2 ngày trước, sáng nay mở và phon-chat mới biết là người Chakleng: “Cháu về rồi wa, mừng quá, dành phần cho chị em đi”.

Hai ngày nay, tôi dùng PHON-CHAT đến các bạn là chính, qua đó đồng cảm bao cảnh ngộ éo le, cơ khổ của con dân Việt Nam nói chung và Cham nói riêng đang bị kẹt.

Có bạn con 5 ngày tuổi, chồng đi cách li, ở nhà không biết đàng mà cựa quậy. Bạn nữa to con tầm vác cả tạ thóc, vợ đi cách li, không việc làm, ôm đứa con 18 tháng tuổi, ngồi nhà bất lực. Duyệt hay không duyệt, xác định ngay lúc đó.

Nhiều, rất nhiều hoàn cảnh nữa. Tôi chỉ có thể nói vài câu đùa vui, an ủi, khích lệ các cháu.

Mùa Katê, mùa tạ ơn trời đất và lòng người.

Pô Yang phù hộ tất cả chúng ta!

Kajap karô & Thuk siam!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *