Covid-19. TIN “VUI” & MỚI

Thông tin về Covid-19 chiều nay thu hút sự quan tâm rất lớn của bà con Cham lẫn Việt Nam. Chứng tỏ dân ta rất yêu thương nhau, lo lắng đến mạng sống của nhau, dù là sinh linh bé nhỏ và vô danh nhất.

1. Về việc của cháu Khương tương đối ổn. Thông Minh Chánh đã hứa hỗ trợ đưa cháu về thẳng Bệnh viện Phan Rang, Mạnh thường quân đã có lòng giúp tiền, bà con hỗ trợ tinh thần tối đa.

Khi có tin mới, tôi sẽ báo bà con hay sớm nhất có thể.

2. Về bà con ta đang kẹt ở Sài Gòn, có bạn Sara muốn hỗ trợ. Tiếc là ta không có tổ chức, vậy nếu có gửi tiền thì gửi cho ai, anh chị em cho tôi biết với. Còn kẹt quá, tôi nhận tạm để tính sau vậy.

Cho tôi biết sớm.

3. VIỆC GẤP. Nhân vụ này, có Tổ chức thiện nguyện thân quen muốn hỗ trợ bà con Cham đang Covid-19 ở quê về nhu yếu phẩm. Hiện có 4 làng Cham Ninh Thuận bị nặng: Boh Bini, Padra, Boh Dana, và Cok.

Các bạn ở 4 palei đó cho tôi Danh sách sớm nhất nhé, để tôi còn báo cáo.

Họ muốn tôi đứng ra phân phát, chỉ cần bấm vài pô ảnh gửi cho họ. Tôi “tuổi già sức yếu” mấy đứa cháu ở nhà không kí giấy cho phép “Wa Xit” xuất kho, nên nhờ họ đến tận nơi phân phát vậy.

Cầu bình an – Thuk siam!

***

Bà con, anh chị em và các cháu thương mến!

Ông anh bạn Sara từ Mỹ vừa phone về:

– Bà con đang khốn khó, đang nguy cấp trong lúc Sara được Cham tin, tại sao lại tính rời bỏ… sứ mệnh!

Nghe ông anh la, dù rất nhẹ, vẫn chột dạ. Không chột dạ sao được, khi mình vừa qua tuổi 64, dù vẫn khỏe như trâu, chiến một ngày đã mệt phờ. Thêm vài bạn cảnh báo:

– Nhà thơ coi chừng ăn đòn chưởi đó nghen.

Thôi thì, cứ vào cuộc trở lại. Ông anh cho 2.000usd, sáng mai chuyển tới, và ta lại liên tục chương trình, bà con nhé.

Tôi đăng tút này lên, rồi nghỉ và ngủ. Chị em CÓ BẦU hay CON NHỎ, đang KẸT trong Nam (không dành cho người đang ở quê nhà, 25 người đã có trong danh sách ngày nay rồi thôi), còm vào đừng dài dòng. Viết theo mẫu này, nhớ đúng chính tả:

Họ và tên:…

Ngân hàng:… sốTK:…

Số DT:…

Nick:…

Quê quán:…

Hiện ở:…

Hoàn cảnh: viết dưới 20 chữ.

Chị em viết dài, viết thiếu, viết sai thì rất khó cho tôi giải quyết nhé. Mai tôi sẽ tuyển một bạn trẻ nữa cùng làm việc, phục vụ bà con.

Mình chúc cho nhau mùa Katê tốt lành trong tâm tưởng, và cầu Pô Yang phù hộ cho tất cả sinh linh Cham [và con dân Việt Nam] tai qua nạn khỏi mùa Covid-19 này, nhé.

Karun & Thuk siam!

+ P.S

Đây chỉ là giải quyết giúp ngặt, hay nhất là tỉnh Ninh Thuận mình giúp bà con trở về.

Chú ý: Không nhắn tin qua messenger, điện thoại hay phon cho Sara, bà con ta nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *