Inrasara: Đính chính thêm về Cuộc du hành Chăm Pa

16:20 giờ chiều hôm qua, tôi nhận được điện thoại từ BBT Phụ Nữ Online xác minh sự việc, nội dung như sau:

Qua phối kiểm thông tin, Phụ Nữ Online xác nhận rằng nội dung “dưới sự cố vấn nội dung của nhà thơ Inrasara Phú Trạm” mà tác giả Hoàng Yến thể hiện trong bản tin là hoàn toàn đúng dựa trên Thông cáo báo chí từ Ban tổ chức chương trình Cuộc du hành Chăm Pa gởi cho tác giả Hoàng Yến vào ngày 22/12/2013.

Vậy là chuyện đã rõ. Lỗi không phải do tác giả Hoàng Yến, mà sai sót từ bộ phận tổ chức. Dẫu sao, theo yêu cầu của tôi, Phụ Nữ Online cũng đã đính chính. Cho nên như đã thông báo, tôi xin cho ẩn bài đính chính trước.

Chuyện không có gì trầm trọng lắm. Đính chính, tôi chỉ xin lưu ý với bạn đọc Inrasara.com, nhất là các bạn trẻ Chăm rằng, đây không phải là làm dáng hay gì cả mà là: Tôi là nhà văn độc lập, chỉ trách nhiệm về cá nhân mình, mà không muốn hưởng thành quả [nếu tốt] hay trách nhiệm [nếu không] về việc làm của người khác.

Một năm nữa thôi, tôi sẽ từ bỏ chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng thơ của Hội Nhà văn Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Hội VH-NT DTTS Việt Nam. Ngay Chủ biên Tagalau là chuyện máu thịt nhất, bà con biết đó – tôi còn sắp từ bỏ nữa là.

Karun & Thug siam!

One thought on “Inrasara: Đính chính thêm về Cuộc du hành Chăm Pa

  1. Nhà văn Inrasara thì bao giờ cũng chính xác – nhẹ nhàng – hiệu quả. Rất là đúng mực. Vậy người Kinh mới nể trọng mình chớ, không ta la lối om sòm như ai đó người ta không nghe mà còn xem thường nữa.
    Hoan hô!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *