Tin vui: Giải thưởng dành cho Tủ sách INRA

Sáng ngày 24-3-2012, trong khuôn viên Công viên Lê Văn Tám, tại Hội sách TP Hồ Chí Minh  lần VII – 2012, diễn ra Lễ Trao giải thưởng Tủ sách Gia đình. Tủ sách Gia đình là một phần hoạt động của Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ TP Hồ Chí Minh, nhằm cổ vũ, tôn vinh và nhân điển hình văn hóa đọc trong mỗi gia đình, từ đó lan rộng ra cộng đồng.

Năm nay, Tủ sách INRA đoạt giải nhì, trong tổng cộng 12 giải và một tặng thưởng.

Nguyên văn bảng quảng cáo như sau:

“Tủ sách do nhà thơ – nhà nghiên cứu văn hóa Chăm Inrasara xây dựng, hiện nay do người con trai Phú Tuệ Năng quản lý.

Tủ sách được xây dựng từ năm 2005 với hơn 5.000 đầu sách các loại, nổi bật là bộ Từ điển Bách khoa toàn thư, Từ điển Grand Larousse, Tổng tập Văn học dân gian các Dân tộc thiểu số Việt Nam, Kho tàng Sử thi Tây Nguyên, Kinh Phật… Sách được phục vụ miễn phí cho bà con trong xã cũng như Trường Tiểu học nằm đói diện với Nhà Trưng bày Văn hóa Chăm Inrahani – nơi Tủ sách được dùng chung cho cộng đồng tìm hiểu.

Đến năm 2006 có thêm góc riêng cho Tủ sách Chăm gồm sách nghiên cứu văn hóa Chăm, sách cổ Chăm trên 300 năm, sách giáo khoa Chăm…”

*

Tủ sách INRA thuộc gian thứ tư  (chưa hoàn chỉnh) của Nhà Trưng bày Văn hóa Chăm Inrahani – tọa lạc tại trung tâm làng Mỹ Nghiệp, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

 

3 thoughts on “Tin vui: Giải thưởng dành cho Tủ sách INRA

  1. Xin chúc mừng “Tủ sách INRA” đã đạt giải nhì trong “Tủ sách gia đình” do Hội sách Tp Hồ Chí Minh tổ chức trong năm ngày vừa rồi, từ ngày 20 – 25.5.2012, tại công viên Lê Văn Tám, nhân ngày này kaka cũng mua được nhiều loại sách có giá trị trong nghiên cứu và học tập sau này, mong cho “Tủ sách gia đình INRA” đạt được nhiều thành quả hơn nữa, có khả năng từ 5000 cuốn lên đến 10000 cuốn trong vài năm…

  2. Con xin chua mừng bác INRA và Tủ sách INRA. Việc làm này có ích vô cùng cho người Chăm chúng ta.
    Con mong tủ sách luôn được bổ túc nhiều sách hay hơn nữa, nhiều sách Chăm ta hơn nữa…
    Kính chúc bác sức khỏe và may mắn
    Anh Kaka chúc trước em rồi đó.
    Con V

  3. Cháu yêu chú Sara. Chú làm gì cũng có lợi cho bà con Chăm mình cả. Nhà trưng bày rồi Tủ sách rồi là tạp chí Tagalau… Sách nghiên cứu của chú nữa. Chú làm trước cho cộng đồng rồi chú có phần thưởng sau. Nhiều phần thưởng xứng đáng.
    Theo cháu nghĩ đơn giản là chú cứ làm theo chú nghĩ đi rồi người Chăm mình biết thôi.
    Cháu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *