HANI SẮP VỀ, TUỔI GIÀ – LÀM GÌ?

Bước vào tuổi già, bao nhiêu hạn chế ập đến, xoay con người ta đến không thể đỡ. Chuẩn bị gì, và làm gì, để đón khách không mời mà đến này? Tạm kê vài món:

[1] TIỀN, thiếu thứ này thì không gì khổ hơn

Đó là nói về kẻ người bình thường, khi đến tuổi nhận lương hưu hay không còn sức làm thêm cái gì khác tăng thu nhập. Kinh nghiệm ông chú CVM bí truyền cho tôi:

– Ngay từ hôm nay, Trạm phải có túi sau… Mấy bà ghê lắm, nó lo cho thân nó với con cái nó thôi. Tiền, nó sai khiến được tất cả [đã kể cụ thể mươi năm trước].

[2] LÀM, chớ vì thế mà lo “tăng ca”, tắt nắng như bỡn!

Làm, nhưng nhẹ nhõm và để vui thôi, ở đó nếu có thêm được đồng nào hay đồng nấy. Hãy biết vui chơi, giải trí lành mạnh, và học… cười.

[3] TRÁCH NHIỆM, bớt lo nghĩ đi

“Quẳng gánh lo đi mà vui sống”. Cháu chắt, đùa vui chút chút với chúng thì được, chớ dại mà đi “bao cấp” như ông bạn già khốn khổ của tôi đang.

Cũng bớt đi nỗi bao đồng vụ việc xã hội, cộng đồng như cái ông nhà thơ Inrasara gì đó. Được thì chả ma nào cộng điểm, không được khéo chúng nó chửi cho mà đau bao tử.

[4] QUAN HỆ, cũng nên gia giảm đi

Họp lớp họp nhóm họp đồ này nọ, đến mà lườm nguýt nhau thôi, chả ơn ích gì ở đó. Có khờ mới đi chống mấy vụ này, riêng tôi thì không.

Tôi chui vào vỏ cô đơn tôi với suy tưởng tôi để mỗi ngày cho ra một tút. Mình vui, và biết đâu bạn facebook có thể rút ra bài học nào đó, cho tuổi… già.

[5] SỨC KHỎE thứ cốt tủy nhất tôi để ở mục cuối

Quy luật tự nhiên không thể tránh, nó suy tàn nhanh như gió, để khi nhận ra thì tất cả đã muộn. Làm sao níu giữ nó lại, cho nó nếu có đi xuống cũng từ từ đã, mới đáng bàn. Tôi hiện tại vẫn như tuổi băm ấy, nhờ mấy bí kíp ai cũng có thể thực hiện được mà chả mấy người chịu làm:

– 3g30 thức. Cứ ngồi lại giường 5ph, xoa bóp vùng đầu – ngực – lưng  

– 5g30 thể dục 7ph. Uốn dẻo, chạy bộ chậm, cùng vài thao tác đơn giản khác

– 4g00 chiều đi bộ hơi nhanh có nhịp 15ph.

– 8g30 Xoa bóp, yoga để đi vào giấc ngủ.

Sống khỏe, sống dai, sống vui và sống có ích!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *