HANI ĐÃ VỀ, AI & TIỀN ĐÂU ĐỂ CHĂM?

[1] Bệnh nhân

Đi đứng khó khăn, tiêu tiểu tùy tiện, đòi hỏi vặt thì vô biên – là điều thật. Thế nên, Hani cần có người túc trực, trong đàn con cháu – ai có thể?

[2] Tiền đâu? – 3 nguồn:

Sổ đỏ căn nhà 3 lô 3 tầng ở Tân Phú – Sài Gòn, Hani đưa cho Xuân Haly mượn mang qua Ngân hàng cầm: Lần đầu 10 năm trước, lần sau mang đầu tư ở Cà-phê KOI Chakleng, nghe nói thế. Còn lúc này nó lang thang ở đâu, tôi không biết nữa. Rút từ nguồn này được không, – khá bấp bênh!

– Năm 2014, tôi bán 7 lô đất ở Bình Thạnh trả nợ cho Hani, thừa 150tr, tôi bày: Anh mua Sổ Tiết kiệm cho mẹ nó nhé, nhưng cứ để anh giữ khi nào mẹ nó cần đến thì dùng [tôi không tin Hani có thể giữ nó trong vali!] Vậy thôi mà Hani, “anh đưa hết cho em ‘làm thổ cẩm’ đi”. Thế là tôi đưa. Nguồn này coi như hết cửa. [Cứ tưởng tượng 10 năm của 150tr đến hôm nay nó lên thế nào!]

– Hani giúp đời giúp người rất nhiều, chung lẫn riêng, nhưng chớ mong sự đền đáp cụ thể từ nguồn chơi vơi này. Làm ơn cá nhân, có khi còn bị nói xấu mình để giải tỏa mặc cảm mắc nợ nữa là! Đây là cái THỰC của bản chất con người, hiểu và cho qua, mới ngoan.

Vậy đó, dẫu bạn có giàu tới đâu, THIẾU NHÌN TRƯỚC 10-20 năm, bạn vẫn rơi vào tình cảnh bát ngát như thường. Ai có thể rút ra bài học?!

[3] Tôi thế nào? – Tôi sống triết lí của mình…

55 tuổi, xong “giai đoạn chủ hộ” khá oách, tôi giao hết tài sản cho vợ con, để “đi vào rừng”. Khác với giai đoạn 3 của đời một Bà-la-môn xưa, thi thoảng tôi vẫn ngoảnh lại gia đình, nghĩa là vẫn TRỤ 1 CHÂN.

Từ tuổi 60 tôi hạn chế tối đa đi xe máy, hiếm thăm bệnh nhân, đến với người chết thì càng. “Tôi lo cho người sống thôi”, – tôi nói thế.

Tại sao? Tôi cần tránh xa người, sự thể, ngôn từ mang sinh lực hay năng lượng kém, để: “Sống khỏe, sống dai, sống vui và sống có ích”, – châm ngôn Inrasara.

Năm nay tôi vừa tròn 67, ngon thì có ngon, nhưng vẫn không tránh khỏi quy luật của muôn đời. Chăm người bệnh, tôi bệnh nữa – gia đình INRA mất CHẤT TRỤ còn lại, có mà tiêu.

[4] Sau này ai sẽ chăm tôi, và chăm thế nào? – Vụ này tôi đã tính từ lâu…

Iran mới có 10 kịch bản đối phó với Israel, chớ tôi soạn sẵn 12 kịch bản cho cái chết của tôi cơ. Ở đó, có thứ không ai lường trước được, tạm cho ẩn bí kíp này. Tính là vậy chớ Bà Trời bả nổi hứng sao, tùy.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *