Giải trí cuối tuần. 2 CHUYỆN VUI & THÔNG BÁO HỦY KẾT BẠN

[1] Bệnh thôi học

Dăm năm trước, cây bút trẻ in tập thơ kèm lời mở, cả quyết đây là thơ Tân hình thức, ý cho bà con biết ta đây rất “mới”, mà mới hẳn phải sang rồi. Tôi viết cái tút ngắn, đùa nhẹ để nhắc bạn trẻ cần cẩn trọng hơn trong ngôn từ rằng, có Tân hình thức đâu nào, bạn lộn với đứa nào rồi.

“Anh những tưởng chuyện đùa vui tí chút, anh đâu ngờ…” [Bùi Giáng], chàng lồng lộn lên viết bài chưởi tôi đăng tận báo Chàm hải ngoại.

Có dừng tại đó đâu, ngay tuần sau bạn trẻ “phản biện” tôi rằng Tân hình thức là thế này thế nọ. Tôi nói:

– Cháu mới chạy sang nhà Google phải hôn? Trời biển! Ông Google làm gì hiểu Tân hình thức bằng ngài Sara! Kẻ từng thuyết, từng viết tiểu luận về, và từng làm mấy chục bài thơ Tân hình thức được người thiên hạ cho là ngon lành…

Ngài ấy nói là nói giúp cháu thôi, hén.

[2] Chuyện ảo giác

Ông Chàm nọ không biết ăn phải gì mà tuyên truyền để con gái rượu tin như vôi quệt tường rằng “ba mình là đại ca bác Sara”. Ngưng ở đó còn may, đằng này cô nàng đi hót với bạn bè mình nỗi hư cấu đầy siêu thực ấy. Nghe, tôi một phen cười muốn xỉu luôn!

– Thế cháu thấy sao? – Tôi hỏi nạn nhân thứ ba.

Im lặng.

– Này nhé, cei Sara từng có tút “Sự phiền toái của so sánh”, nhất là với Chàm mình. Hôm nay cho cháu bài học nhỏ về critical thinking. Thử đặt hai sinh linh cạnh nhau để so đọ, này kém nọ đủ thứ, mà kém cả vực thẳm thì làm gì có chuyện đại hay tiểu ca chớ, phải hôn?

Tuyên truyền kiểu ấy làm hư con gái mình rồi còn gì!

[3] Thông báo Unfriend Hủy kết bạn.

Hội trường Facebook tôi sắp đầy, mà người chờ ở cổng còn đông. Nhận thấy nhiều bạn ngồi hội thảo mà chả làm gì – giao cảm: like, love hay hờn, giận – không, vỗ tay một miếng – không, ý kiến: comment cũng không nốt, chiều nay tôi tạm cho khoảng ngàn người về nghỉ, để dành ghế cho các bạn khác.

Ai muốn vào họp lại thì mua vé (kết bạn, request), tôi sẽ duyệt (confirm) sau.

Bạn nào tôi lỡ tay hủy, được kêu oan; còn bạn không có năng khiếu giao cảm thì có thể vào chế độ follow.

Karun tất cả!  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *