Luận văn Thạc sĩ thứ 10 về Inrasara

NGUYỄN THỊ YẾN: BIỂU TƯỢNG TRONG THƠ THẾ HỆ ĐỔI MỚI
(QUA MỘT SỐ TÁC GIẢ TIÊU BIỂU) – TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH
Luận Văn Thạc Sĩ Ngữ Văn – Người hướng dẫn khoa học: TS. Lê Thị Hồ Quang – Nghệ An, 2018
về 3 nhà thơ tiêu biểu: Nguyễn Quang Thiều, Mai Văn Phấn & Inrasara

Năm 2017, Nguyễn Thị Minh Huệ chơi “Dấu ấn hậu hiện đại trong thơ Hoàng Hưng và Inrasara”, Đại học Huế (Chuyên ngành: Văn học Việt Nam, Mã số: 60220121, Luận văn Thạc sĩ văn học theo định hướng nghiên cứu) do PGS.TS Hoàng Thị Huế hướng dẫn Khoa học.
Năm ngoái đứng chung anh Hoàng Hưng, năm nay đứng cùng hai bạn thơ Nguyễn Quang Thiều và Mai Văn Phấn, nghĩa là hết cô đơn.

Trích:
“… Trong đó, Nguyễn Quang Thiều, Mai Văn Phấn, Inrasara được xem là những đại diện nổi bật của thơ Việt thời Đổi mới. Nếu Nguyễn Quang Thiều được xem là đại diện tiên phong, mở đầu cho xu hướng cách tân thơ Việt sau 1975; Mai Văn Phấn là người nối tiếp và làm phát triển thêm thành tựu cho thơ giai đoạn này thì Inrasara được xem là thi sĩ tiêu biểu cho giai đoạn cuối của thơ Đổi mới, tạo tiền đề sáng tạo cho lớp các nhà thơ trẻ sau này. Họ là những người đã giúp cho thơ Việt có nhiều khởi sắc và đóng góp tiếng nói tích cực trên thi đàn cả trong và ngoài nước. Họ là ba gương mặt mang ba phong cách thơ khác nhau nhưng đều có chung một đích đến: làm phát triển thêm tiếng nói của thơ dân tộc trong cái nhìn của bạn đọc trong và ngoài nước.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *