Bài học Minh Tuệ-5. PHONG THÁI MINH TUỆ

[& dự cảm ngày mai]

Làm sao Minh Tuệ có được một lực hút khó cưỡng, và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục? Cũng có vài vị thực hiện 13 Hạnh Đầu đà, riêng Minh Tuệ có được lực hút ấy, tại sao?

– Đó bởi ở phong thái, – phong thái toát ra từ trung tâm đạo hạnh Ông.

Bước chân thanh thoát. Tiếng “dạ, con…” đầy khiêm cung. Sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi. Lời lẽ giản dị, chân chất mà thâm hậu. Sau mỗi cho đi hay đón nhận, bàn tay trái Ông đưa lên ngang trán lễ cực nghiêm trang kèm “A-di-đà-Phật”. Cái nhìn né tránh khi được người đảnh lễ. Nhất là nụ cười “niêm hoa vi tiếu” tràn tình yêu thương. Cùng bao hành vi vi diệu khác.

Tất cả ở Ông thoát ra cái ĐẸP viết hoa.

Ngày mai thế nào, khi Minh Tuệ đi xa?

Cốc sẽ được mở rộng vừa đủ cho những kỉ vật Ông, đơn sơ và linh thiêng. Có tượng Ông, có cây bồ đề…. Vườn em Thìn rào mà mở, như thể địa điểm tâm linh hay đất thánh Đầu đà.

Cho các hành giả Đầu đà thi thoảng ghé chân. Cho Phật tử và sinh linh ngưỡng mộ Ông đến hành hương đảnh lễ, có thể ở lại vài ngày.

Sẽ nẩy ra nhà Tổ chức tài năng và thành tâm đứng ra cáng đáng “Đầu đà sự”.

Không có hiện tượng mê tín, thờ phụng, càng không có chuyện cúng dường tiền mệnh giá cao, thay vào đó bà con khu vực quanh đất thánh được hưởng phước lành Ông nhờ tấm lòng từ thiện từ các nơi.

Tranh ảnh, tác phẩm ghi lại giai thoại và lời nói Ông được phát hành rộng rãi.

Núi Sạn ở Nha Trang cũng trở thành một đất thánh thứ hai.

Và gì nữa…

Comment:

Sara viết rõ:

“Làm sao Minh Tuệ có được một lực hút khó cưỡng, và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục? – Đó bởi phong thái toát ra từ trung tâm đạo hạnh Ông.”

Rồi kiểm kê:

“Bước chân thanh thoát. Tiếng “dạ, con…” đầy khiêm cung. Sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi. Lời lẽ giản dị, chân chất mà thâm hậu. Sau mỗi cho đi hay đón nhận, bàn tay trái Ông đưa lên ngang trán lễ cực nghiêm trang kèm “A-di-đà-Phật”. Cái nhìn né tránh khi được người đảnh lễ. Nhất là nụ cười “niêm hoa vi tiếu” tràn tình yêu thương. Cùng bao hành vi vi diệu khác”.

Và kết: “Tất cả ở Ông thoát ra cái ĐẸP viết hoa”.

Nghĩa là chưa động cập vào trung tâm vấn đề. Vài bạn facebook cũng đã gợi ý như ông anh [Chế đôn,…]. Có tạp chí lớn mời Sara viết một TIỂU LUẬN THẤU ĐÁO về “hiện tương” này, do còn bận vụ: Đọc 19 tác phẩm nghiên cứu dày cộm để xét Giải Sách Hay của Viện IRED, thêm 2 buổi thuyết trình tháng 8&9 sắp tới.

Nên, “em cứ hẹn nhưng em đừng đến nhé”. Có lẽ phải sau Katê!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *