– Xin chào ca sĩ đã tái ngộ người hâm mộ…
– Chào Chay Mala!
– Cỡ ca sĩ hạng ruồi Kun Kun thì phải nộp tiền mới được lên màn ảnh nhỏ, còn ca sĩ hạng bán trung Anna Pok thì hát phòng trà, riêng tầm hạng nặng như ca sĩ thì phải chơi lai-său mới đáng đồng tiền bát gạo…
– Xin lỗi Chay Mala, cho tôi miễn có ý kiến về chuyện này…
– Đồn là lai-său của ca sĩ đang cháy vé...
– Chay Mala nên hỏi ban tổ chức thì rõ hơn.
– Vâng, nghe nói ca sĩ đã “chạy” ghê lắm mới được về Việt Nam…
– Đó là Chay nghe nói, chứ không phải tôi.
– Ca sĩ hôm nay nổi hứng khiêm tốn dữ ta… Nhưng có kẻ xấu mồm cho là ca sĩ đầu hàng…
– Tôi không chiến tranh với ai nên cũng không có chuyện đầu hàng.
– Nhưng họ đã viết thành con chữ đăng lên trời cả làng có xem…
– Đó là quyền tự do đâm thọc và bội nhọ người khác của họ.
– Hay bởi họ ghen ăn tức ở với ca sĩ?
– Tôi không biết. Tôi đâu có cùng nghề với họ…
– Cũng nghe đồn là có nhóm đồng tộc đang tẩy chay ca sĩ, đòi trục xuất ca sĩ ra khỏi cộng đồng Chăm?
– Họ không đại diện cho ai cả!
– Nhưng họ kêu rất to là họ đại diện?
– Đó là họ nhân danh…
– Có lẽ thành công của ca sĩ khiến nhiều người ghét?…
– Không ít người thương ca sĩ Chà-ma-lén.
– Người đồng tộc kết án ca sĩ do ca sĩ không tham dự hội họp gì đó. Tại sao ca sĩ không dự?
– Buổi ra mắt sách của Inrasara, có 50 người Chăm tham dự, thế 200.000 người Chăm ở Việt Nam còn lại không tham dự họ tẩy chay nhà thơ này sao?
– Hay! Cho tràng pháo tay nào! Nhưng tại sao ca sĩ không mua sách gì đó 1, 2 cuốn cho họ ấm lòng?
– 99% người Chăm không mua Hàng mã kí ức của Inrasara, đâu phải họ chống Inrasara!
– Bis! Vỗ tay mạnh lên nào. Thế tại sao họ ghét ca sĩ?
– Chay Mala nên đi hỏi họ ấy…
– Tại sao ca sĩ phải về Việt Nam hát? Có người nghĩ ca sĩ ham tiền thì sao đây?
– Ở Việt Nam có nhiều người yêu tiếng hát Chà-ma-lén, tôi mang tiếng hát đến với họ.
– Báo chí kì này viết về ca sĩ dữ, ca sĩ có chung chi cho họ không?
– Không có ai chung chi cho ai ở đây cả đâu…
– Câu hỏi cuối, chuyện hơi riêng tư xíu: Ca sĩ trả lời phỏng vấn đâu đó mình có 4 vợ và 17 đứa con?
– Bốn đời vợ chứ không phải bốn vợ.
– Thêm câu hỏi chót: Lần đầu tiên hồi hương làm lai-său ở cố quận, ca sĩ có run không?
– Phải công nhận Chay Mala đúng là nhà báo!
– Câu hỏi tái bút: Ca sĩ có dự tính hát bà con Chăm nghe không?
– Chà-ma-lén muốn lắm. Xin hứa sẽ có một ngày gần đây. Nhưng người tính trời định, Chay Mala ạ.
– Cảm ơn ca sĩ. Chúc ca sĩ ngày mai lên đường may mắn…
Chay Mala ghê quá! Đẩy ca sĩ Chà-ma-lén vào chân tường. Vậy mà ca sĩ vẫn thoát được, mới ngon. Sắp tới Chay còn chơi trò chi nữa đây? Phải thật dzui Chay Mala nhé.
Chay Mala ơi! Tui bis… một cái vỗ tay cười khang khảng mà làm vợ con tui tưởng tui khùng kìa!
Không biết nhà báo Chay Ma… này là ai, và ăn cum “chay” hay là ăn cum “mưa mốc” gì mà phỏng vấn hay thế chứ nhẻ!
Chí lý… chí lý! Quá chí lý!!!
Bài này “xuất khẩu” được! Được!
Đề nghị Chay Mala gửi cho tờ chapa… to hay… cho tờ chapa… gì gì đó nhén!
Ca sĩ Chà-ma-lén hát thì khỏi chê. Nhưng chắc gì!
Đối đáp thông minh tuyệt vời như thế thì chỉ có… nhà báo Chay Mala thôi!
Tôi dám chắc chay mala là một biệt hiệu khác của inrasara, vì giong văn này rất giống. Nếu sai xin Inra giải đáp cho. thân chào.