ĐÍNH CHÍNH CẦN THIẾT

[Về 1 chi tiết trong bài đăng ở Champaka liên quan đến PGS-TS Thành Phần & tôi]

Vừa qua, có người cho tôi biết: CPK đăng bài một bút danh [lạ] viết bình luận “Vụ Thầy Nguyễn Văn Tỷ – PGS-TS Thành Phần”, rồi chuyển qua xuyên tạc tôi. Đại ý, Sara đứng sau lưng Tài Đại Ngọc Sung ủng hộ Thầy Tỷ chống Thành Phần.
Tôi không đọc CPK, nên không ý kiến về những gì đăng trên đó, nếu nó không liên quan đến đối tượng thứ ba. Ở đây là PGS-TS Thành Phần.

1. Quan hệ giữa 2 chúng tôi. PGS-TS Thành Phần với tôi thế nào không biết, riêng tôi đối với anh: TRUNG TÍNH. Có 2 chuyện liên quan đến anh, tôi đã kể [vui vẻ và thoải mái] trong tiểu thuyết Hàng Mã Kí Ức, nghĩa là đường đường chính chính. Còn lại anh làm gì là chuyện của anh, tôi không chú ý lắm.
Thế nên, hôm nay CKP cho tôi ĐỨNG SAU LƯNG ai đó để chống anh, là vừa SAI vừa BẬY. Đây là lối đoán mò, và vu khống nguy hiểm ảnh hưởng đến tình cảm anh em.
Tôi hi vọng anh Thành Phần không chú ý đến nó.
Lưu ý thêm:
– Tôi đã nói nhiều lần, trong cộng đồng Cham, tuyệt đối tôi KHÔNG CÓ ĐỐI THỦ. Không phải tôi cao hay giỏi hơn, mà tôi cư trú ở chiều kích KHÁC.
– Tất cả chuyện LỚN liên quan đến Cham tôi luôn đứng đầu sóng ngọn gió, tại sao vụ việc nhí này, và chỉ để chống một sinh linh Cham nào đó, mà tôi phải ĐỨNG SAU LƯNG! Ai lại suy nghĩ thấp kém thế???

2. “Vụ Thầy Nguyễn Văn Tỷ – PGS-TS Thành Phần”, tôi hoàn toàn không liên can. Tôi đề cập đến nó, vì vấn đề có liên quan đến serie bài viết của tôi: “Đi Tìm Sinh Lộ Cho Cham Ahier-Awal”, đề tài tôi chú ý từ “Vụ Ghur Anưk Bini” 2013, mãi tháng 2-2017 tôi mới bắt đầu triển khai.

Về “Vụ Thầy Nguyễn Văn Tỷ – PGS-TS Thành Phần”, tôi là người thứ hai nhận “thư”. Tôi viết phản biện ngay. Tôi kể:
“Tôi gửi phản biện này đến 7 Cham khác nhau, xin ý kiến. Sau đó, trong 3 ngày liền, tôi đi qua 5 palei Cham gặp nửa trăm người thuộc nhiều thành phần khác nhau, lứa tuổi khác nhau, “phe nhóm” khác nhau – để trao đổi, tìm hiểu. Tôi tuyệt đối tránh phán xét”.
Ở đó tôi nhận định về thái độ cả hai, khách quan và sòng phẳng. Đến nỗi có 2 bạn trẻ nhắc tôi: Cei Sara làm thế mất tình bạn với Thầy Tỷ như chơi. Nhưng…
– Tôi đã không đăng nó, vì CHƯA PHẢI LÚC.
– Tôi đưa tin về vụ việc lên FB chỉ để báo cho bà con Cham biết là, tôi đã CÓ PHẢN ỨNG, chứ không vô tâm trước vấn đề cộm của xã hội – lại là chủ đề tôi đang bàn.

Kết. Ngoài chuyện gia đình và tình cảm riêng tư, tôi sẵn sàng đối thoại về mọi vấn đề lớn nhỏ liên quan tới Cham: song thoại trực diện, trên diễn đàn, cả ở diễn đàn mở dạng này. Còn bạn nào vì lí do nào đó cảm thấy không thể thảo luận công khai ở đây, tôi sẵn sàng dành cho bạn qua CHAT riêng, để tháo mở vấn đề.
Đọc qua stt này, mọi người nên gạt nó sang một bên, ta bàn tiếp chuyện cộng đồng.
Karun & Thug siam!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *