Thông cáo báo chí: INRASARA – “NHỮNG CUỘC ĐI VÀ CÁI NHÀ” VÀ MINH TRIẾT CHAM

16-Nhung Cuocdi va caiNha-G
Công ty Sách Phương Nam vừa phát hành cuốn tùy bút Những cuộc đi & cái Nhà của nhà thơ, nhà nghiên cứu Chăm Inrasara.
Đây là cuốn tùy bút mới nhất của ông vỏn vẹn 274 trang nhưng có sức chứa lớn về tư liệu Chăm, như cách đặt tên Chăm, các biểu tượng Chăm, những hành trình mưu sinh bất tận của người Chăm… và quan trọng nhất là cái Nhà đối với người Chăm được tác giả trang trọng viết hoa.
Theo tác giả Inrasara, Những cuộc đi & cái Nhà được xem là tiền đề cho MINH TRIẾT CHAM. Sau đó, Inrasara sẽ rút ở ẩn “Sống để kể” mà không cần thiết phải ra thêm bất cứ tác phẩm nào nữa.
Inrasara cho biết thêm, lịch sử dân tộc Chăm là những cuộc đi. Từ những xó xỉnh của mọi vùng miền đất nước đến nhiều nơi trên thế giới đều có dấu chân của người Chăm. Trong hành trình đổ xô đi tìm những vùng đất lạ đó, người Chăm nổi tiếng với việc kinh doanh, mua bán đủ thứ hàng hóa.
Tuy nhiên, người Chăm không đặt nặng chuyện làm giàu. Với họ, cái Nhà trong hành trình vạn dặm đó vừa là nơi xuất phát mà cũng là chốn trở về vĩnh viễn của mỗi đời người.
Trước đây, bạn đọc Việt Nam từng biết Inrasara là một nhà thơ tài hoa, một người sưu tầm văn học Chăm. Giờ đây, với Những cuộc đi & cái Nhà, độc giả yêu thích văn của ông thêm một lần nữa thưởng thức sự tài hoa trong các bài viết về họ của người Chăm, các biểu tượng Chăm và có cả tết Kinh…

Sách được phát hành trên toàn quốc vào dịp tết Kate của đồng bào Chăm từ ngày 11 đến 13 tháng 10/2015. Nhân sự kiện đặc biệt này, tác giả Inrasara sẽ có buổi giao lưu, giới thiệu và kí tặng sách đến độc giả vào lúc 19 giờ, ngày 10/10/2015 tại Nhà sách Phương Nam Phan Rang, TTTM Maximax Ninh Thuận, 122 đường 3/2, Ph. Mỹ Hải, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Tỉnh Ninh Thuận.

Sách Nhà xuất bản Hội Nhà văn in, khổ 13 x 20.5cm.
Chi tiết xin liên hệ: Nguyễn Thanh Nhã
Nhân viên truyền thông Công ty văn hóa Phương Nam
Điện thoại: 0909 018 067 – Email: nhant@pnc.com.vn – Thanhnha777@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *