Inrasara – TALK SHOW: NHỮNG TRÀO LƯU THƠ VIỆT ĐƯƠNG ĐẠI

tại HERITAGE SPACE, 15h, 8-7-2015, tầng 2 Paris Deli, Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, đối diện cổng vào bến xe Mỹ Đình, Hà Nội.

Heritage Space trân trọng mời các bạn yêu văn học Việt, yêu thơ đương đại đến với talk show luận bàn về các trào lưu thơ Việt đương đại cùng nhà thơ Inrasara, nhà thơ gốc Chăm nổi tiếng Việt Nam. Từng được bầu là nhân vật văn hóa năm 2005, từng gặt hái nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế… Hiện Inrasara là phó Chủ tịch Hội đồng Thơ – Hội Nhà văn Việt Nam. Trước khi trở thành một nhà phê bình nổi tiếng, Inrasara đã dũng cảm bỏ học giữa chừng khi đang là sinh viên ĐH Sư phạm TP.HCM, rồi tiếp tục từ bỏ công việc biên soạn sách để được tự do dấn thân vào lãnh địa Thơ và con đường nghiên cứu văn học.
Mang trong mình dòng máu Chăm hoang dã, cái Tôi mang khuynh hướng tự do, giọng văn cũng như lối phê bình văn học của Inrasara vì thế mang sắc màu rất riêng biệt: phóng túng, khách quan, nhiều gợi mở…
Đến với talk show “Những trào lưu thơ Việt đương đại”, bạn đọc sẽ cùng Inrasara nhìn lại chặng đường phát triển 30 năm của thơ Việt- 30 năm kể từ ngày đất nước đổi mới.
30 năm – nhiều làn gió văn hóa thế giới ồ ạt chảy vào VN đã tạo cơ hội thơ đương đại có cơ hội phá bỏ ranh giới địa lý để bắt kịp bạn bè quốc tế.
30 năm – biết bao trào lưu sáng tác tràn vào Việt Nam, các cây bút đương đại thoả sức thể hiện ý tưởng theo nhiều trào lưu bùng nổ.
Thơ Việt đang thế nào? đã có bao nhiêu trào lưu xuất hiện? – Đó là câu hỏi không dễ trả lời, nhưng sẽ được nhà thơ Inrasara bóc tách và bàn luận thẳng thắn, khách quan cùng nhà phê bình văn học Mai Anh Tuấn trong talk show “Những trào lưu thơ Việt đương đại” diễn ra lúc 15h ngày 8/7/2015 tại Heritage Space, tầng 2 Paris Deli, Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, đối diện cổng vào bến xe Mỹ Đình, Hà Nội ngày…
Đến với talk show, bạn sẽ cùng nhìn theo góc nhìn về thơ đương đại. Mà theo ông, hiện có tới hơn về 7 trào lưu ẫ xuất hiện. Diện mạo thơ được “bày ra” bằng lối phê bình khách quan, tâm hồn đam mê văn học và sự khám phá nghệ thuật nghiêm túc của Inrasara. Không mang tính lý thuyết, không mổ xẻ, khen chê… talk show đơn giản chỉ là một cuộc trò chuyện thú vị về thơ. Nói như Inrasara từng thổ lộ: “Tôi muốn chẩn bệnh cho thơ- mặc dù có thể sai. Thơ ngày nay phát triển bùng nổ, rất khó nắm bắt. Người sáng tác thơ luôn mang trong mình dòng máu phiêu lưu, nên họ sẽ đi tìm những vùng đất mới lạ cho thơ. Cùng với thế giới, thơ Việt cũng phải chuyển động, không nên ngưng nghỉ. Cho nên trước một hiện tượng văn chương mới, chúng ta không vùi dập hay vứt bỏ nó, mà phải bày nó ra. Phải tìm hiểu xem thơ đó định nói gì. Thơ đổi mới rất hay nhưng không phải ai làm thơ đổi mới cũng hay”.
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
Ms. Lê Bích Ngọc – Quản lý Truyền thông
Mobile: 0902 826 769
Email: heritagespacehanoi@gmail.com
Facebook: fb.com/HeritageSpace
Rất mong được đón tiếp các anh chị và các bạn tại Heritage Space!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *