QUÀ TRUNG THU VÀ LỜI CẢM ƠN CỦA NGƯỜI CHO

5-08

Năm năm qua, tôi tạm từ bỏ cõi người lớn, để trở về với thế giới trẻ thơ.

Bằng loạt Truyện mini, bằng Dalikal Truyện cổ nhiều tập mỏng ở nhà xuất bản Kim Đồng, và bằng món quà cho Thiếu nhi các palei Cham.

Người lớn, chán lắm! Cái gì cũng đòi hoành tráng, vĩ đại; chả bõ bèn cũng đòi ghi công. Địa điểm phải sang trọng, tiền tài trợ thì phải in chữ thật hoành tráng, tên tuổi phải hô vào micro cho thật to con! Vân vân phải… Trong khi đó, ở quê, chỉ cần món quà nhỏ trao tay, các cháu cũng đủ vui cả ngày, vui sang tận Trung thu năm sau.

Vui và… chờ đợi.

Trung thu năm ngoái, ở palei Katuh – nếu Nha Trang thủ vai chính, thì năm nay – tại Xóm  Bằng người Raglai và palei Bal Riya làng Cham, nhà thơ Kiều Maily là chủ xị. Nếu không có hai bạn nữ ấy, khó có thể có mùa Trung thu trọn vẹn.

Càng vui vẻ và xôm tụ hơn, khi Trung thu năm nay thu hút nhiều Mạnh thường quân nhí nhập cuộc: nghệ sĩ nhiếp ảnh Inrajaya, Minh Thành Hiền, Nâu, Ha Nguyen.

Và chắc chắn quà Trung thu với 1.203 phần quà và 40 gói sách cả thảy sẽ không kịp đến tay các cháu, nếu không có sự góp sức của các bạn: Tú, Dậu, Trang, Kiều, Sơn, Mi, Yến, Hiếm, Tuyết, Diễn, Tài Duyền, Kiều Duyên, Thúy, Dung, và cả chiếc xe con của Minh Thành Hiền với tài xế cẩn thận: Japrang nữa.

Nhiều tay vỗ nên bộp, là vậy.

1. Hàng về & thức đêm gói quà

1-Trungthu01.2

 

2-02

1-Trungthu01.5

2. Quà lên & xuống xe

 

3. Ở Xóm Bằng – Raglai

3-08

4. Ở Trường Mẫu giáo Bal Riya

3-03

5. Ở Trường Tiểu học Bính Nghĩa Bal Riya

5-05

Phát biểu ngắn của Inrasara

Xalam abih grơp drei!

Kính thưa…

Các cháu thương mến!

Chúng tôi là những nghệ sĩ, mà nghệ sĩ thường không giàu. Nhiều người trong chúng tôi sống tha phương, nhưng dù đi đến những đâu, chúng tôi luôn nhớ về quê nhà, nhất là các cháu bé quê hương chịu nhiều thiệt thòi – như xưa kia chúng tôi từng chịu nhiều thiệt thòi.

Hôm nay, chúng tôi về với món quà nhỏ…

Trong chúng tôi, có anh chị đang làm việc lương thấp, có kẻ ra trường còn thất nghiệp, có bạn vẫn còn ngồi trên giảng đường; phần quà này chỉ như tiền dành dụm được từ tấm lòng. Thay mặt cho đoàn, tôi xin chân thành ghi nhận tấm lòng nhân ái đó.

Thường thì người nhận cảm ơn người cho, riêng tôi ngược lại, tôi muốn nói lời cảm ơn đến quý cấp chính quyền địa phương, quý thầy cô, các bậc phụ huỳnh đã cho phép chúng tôi đưa phần quà nhân ái đến nơi này. Và cuối cùng, cảm ơn các cháu đã vui sướng nhận nó.

Xin cảm ơn tất cả!

 

Đánh giá chung, Trung thu năm nay: đúng giờ, nề nếp, và nhất là – tất cả đều vui. Vui cho đến trở về nơi xuất phát: nhà Kiều Maily ở Pabblap Biruw. 8g30 tối, sau khi phát phần quà cuối cùng cho làng giềng, các bạn nhập cuộc hậu Trung thu.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *