Họ đã nói 62. Albert Einstein & Phật giáo

“Tôn giáo tương lai sẽ là tôn giáo toàn cầu”. Vượt lên mọi thần linh giáo điều và thần học. Tôn giáo ấy phải bao quát cả phương diện tự nhiên lẫn siêu nhiên đặt trên căn bản của ý thức đạo lý, phát xuất từ kinh nghiệm trọng thể gồm mọi phương diện trên. Trong cái nhất thể đầy ý nghĩa. Chỉ có Đạo Phật đáp ứng đủ điều kiện đó.
“Nếu có một tôn giáo nào đương đầu được mọi nhu cầu của khoa học hiện đại thì đó là Phật giáo”. “Phật giáo không cần xét lại quan điểm của mình để cập nhật hóa với những khám phá mới của khoa học”. “Phật giáo không cần phải từ bỏ quan điểm của mình để theo khoa học vì Phật giáo bao gồm cả khoa học cũng như vượt qua khoa học”.
“Tôi là một người không tôn giáo. Nhưng nếu có Tôn giáo thì Tôi phải là một Phật tử. Vì những gì Tôi hiểu biết bây giờ thì mấy ngàn năm qua Kinh Phật đã nói hết rồi.
Albert Einstein, Laxanh.net

One thought on “Họ đã nói 62. Albert Einstein & Phật giáo

  1. Ông Inrasara viết Truyện Mini phải công nhận đa phần là cực kì, đáng nể. Nhưng lâu lâu ông đẻ ra vài truyện trung bình, đọc thấy chán. Riêng truyện này thì chỉ là viết cho trẻ con.
    Truyện 05. “Tầm sư học đạo” và Truyện 06. “Jađak gok Jađun” viết thực mà hư. Truyện “Rao bán sự sợ hãi” hư mà thực. Hai loại truyện trên mới siêu.
    Chứ truyện 35. “Giáo sư Tung và lão ăn mày” hay “Ông già mù bán vé số” ông viết xoàng quá, đọc cho vui thôi, theo tôi nên bỏ đi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *