Tác phẩm mới: Giữa hai khoảng trống của Kiều Maily

KieuMaily-bia01

Giữa hai khoảng trống, NXB Thanh niên, tháng 6-2013 – Khổ 20 X 20 cm, 72 trang

Phụ bản: 5 bài thơ đặc sắc nhất được Inrasara chuyển dịch sang tiếng Chăm, cùng 15 ảnh minh họa. Sách in đẹp. – Giá bìa: 40.000 đồng.

Giữa hai khoảng trống được Quỹ Hỗ trợ Văn chương & Cuộc sống hỗ trợ toàn phần cùng hai nghệ sĩ Chăm hỗ trợ tài chính cho phần sách in tặng.

Kiều Maily xin chân thành cảm tạ.

KieuMaily-bia04

Sách có bán tại:

– Hiệu sách Hà Nội, 245 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP Hồ Chí Minh

– Hiệu sách Nhân Văn – Phan Rang, Ninh Thuận

– Đại lý trên toàn quốc và các bạn bè thân hữu.

KieuMaily-in01

Trích đoạn nhận định của Inrasara

 

Nếu Dương Thuấn luôn khẳng định bản sắc dân tộc từ xứ núi quê anh… thì Kiều Maily ngược lại: hoang mang và mơ hồ. Khác Dương Thuấn đã đành, khác cả thơ của các khuôn mặt dân tộc thiểu số thuộc thế hệ mới ở các tỉnh miền núi phía Bắc lẫn Tây Nguyên… Hiện thực với mộng tưởng đan quện vào nhau tạo thế chông chênh dễ vỡ. Còn nếu cụ thể và gần, thì Kiều Maily gần quá gần. Gần đến chua chát. Với ngôn từ thực và hình ảnh thực. Thực đến xót xa:

Maily thuộc thế hệ @, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình TP Hồ Chí Minh, có blog riêng, và chơi facebook. Nhưng thơ Maily là loại thơ nội tâm – một nội tâm mới. “Từ bàn phím này”, thi sĩ nói lên tâm trạng riêng và chung. Riêng, nó tinh tế và sâu lắng. Chung, nó mang tính đại diện.

Đó là tiếng hát của thế hệ thơ đang đi tới. Nó khác thế hệ thơ của Dương Thuấn, của tôi.

(trích Nhập cuộc về phía mở, NXB Văn học, 2013)

 

 

 

6 thoughts on “Tác phẩm mới: Giữa hai khoảng trống của Kiều Maily

  1. Tôi chưa đọc tập thơ, đọc mấy đoạn in bìa sau hay quá

    Dấu chân tuổi thơ tan như cỏ
    dưới nắng trưa mùa hè
    dấu chân trôi về đâu, không biết

    Anh là một vệt sáng buồn
    bước vào đời em làm giông gió

    Gác trọ Sài Gòn ai hát khúc Thei mai
    hồn người như mộng vỡ
    .

    Chào một nhà thơ mới!

  2. Đọc thơ KM tôi thích. Tôi đăng ký lấy 10 cuốn cho nhân viên tôi đọc, một cuốn có chữ ký của tác giả, KM gửi ở nhà anh Inrasara nhé. Chúc nhà thơ nữ trẻ KM sức khỏe và tiến bộ
    mến

  3. Em nhìn thấy cuốn thơ này rồi. Sao bác chỉ viết là “hai nghệ sĩ Chăm” mà không nói rõ là Ca sĩ – nhạc sĩ Chế Linh và nghệ sĩ múa Sani tài trợ nhỉ?

  4. Đã nhận 10 cuốn bạn thơ trẻ à. Nhưng sao chưa thấy chữ ký của tác giả?
    Thơ in đẹp và sang trọng, rất thoáng và mỹ thuật. Dù tôi biết là không phải hao tốn. Không ngờ Maily lại có mắt thẩm mỹ tuyệt vời như thế. Điều quan trọng là thơ KM… HAY!

  5. Hôm qua tôi đi đám cưới Tr Đăng Ái, tôi được một người bạn mua tặng lại cho tập thơ này. Thanh nhã lắm. Trình bày thôi là bắt mắt ngay. Tôi đọc một hơi. Vì thấy lạ. Rồi tôi đọc lai hai lần. Tập thơ hút tôi dính vào nó… Rất đáng đồng tiền mua thơ.
    Xin nhiệt liệt đón chào một nhà thơ nữ Chăm.
    À, có cả ca sĩ Chế Linh đi nữa.

  6. Được Kiều Maily ký tặng tập này tại tiệc cưới Jalau Anuk. Ham vui, gởi bạn cầm giúp rồi bạn ấy nói rớt mất đâu rồi. Chưa kịp đọc nữa. Tiếc quá!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *