Họ đã nói 49: về vụ ‘phá’ Mĩ Sơn

Như tôi đã trình bày, vì tính cấp thiết và lo sợ mưa lũ tiểu mãn sắp đến gây nguy hại cho các tháp trong khu di tích nên chúng tôi cho kè chắn hai bên bờ suối Khe Thẻ mà chưa có ý kiến của cơ quan chức năng. Khi báo chí phản ánh và du khách phản ứng chúng tôi thấy sai quá rõ rồi và đã cho ngừng thi công ngay sau đó và tìm mọi biện pháp để trả nguyên trạng.

Điều sơ đẳng nhất trong công tác bảo vệ trùng tu di tích là phải xin ý kiến cơ quan chức năng và tham vấn cơ quan chuyên môn. Nhưng chúng tôi không làm vì quá chủ quan. Anh em cứ nghĩ rằng xây kè là yêu cầu bức thiết, không động đến di tích là được. Cứ làm rồi thủ tục sẽ tiếp tục bổ sung sau.

Nguyễn Công Hường, “Quảng Nam nhận lỗi vụ ‘phá’ thánh địa Mĩ Sơn”, 10-4-2013

3 thoughts on “Họ đã nói 49: về vụ ‘phá’ Mĩ Sơn

  1. Còn Chính Quyền Việt Nam xây dựng ĐHN Ninh Thuận 1 ở thôn Vĩnh Trường – xã Phước Dinh – huyện Thuận Nam, cách trung tâm hành chính (nơi có bộ máy điều khiển động cơ) khoảng 2000m thì sao? Nơi có mồ mả, tổ tiên, ông, bà gốc Văn Lâm (khònh Tìng) sắp bị phá banh chành thì sao quý ngài lại đứng khoanh tay? Nơi mà Chính phủ Nhật Bổn gọi là vành đai đỏ để quy hoạch ĐHN. Chả hiểu đầu óc quý ngài đang nghĩ gì. Người Chăm nói dốc thì nói, đến khi thực thi lại không làm gì ra hồn, ra trò trống. Người Chăm chỉ tồn tại dưới vỏ bọc: “RÙA NÚP ĐẦU”.

  2. Úi dào, vừa mới còm lên, Klaikluk tui lại đọc ngay còm khác của Tún Kiều, chắc có lẽ phải ngồi máy mà gõ còm nữa thôi, bõ một buổi nhậu rùi!!!
    Xin cho biết: Tún Kiều là ai, tên thật là chi? Ở trong hay ngoài nước … mà ăn nói dũng cảm dữ ta?

    Tún Kiều hổng biết cách nay 1 năm lẻ, nhà thơ Inrasara đã viết 3 bài, trả lời phỏng vấn 2 bài trên báo thế giới để chống Điện Hột nhơn sao? Ông ta đứng tên thật! Ông ta sống trong nước, mà “nhát” thế chớ…
    Khác với Tún Kiều là “ngài” dũng cảm có nghề…
    Rồi thì nè: 64 người kẻ Chàm ở trong nước đứng tên thật KÝ TÊN vào bức thơ phản đối hột nhơn, “ngài” Tún kiều hổng nghe sao. Hổng nghe thì tìm mà đọc nhé, cha nội. Chớ ở đâu hổng biết làm RÙA NÚP ĐẦU, mà la lối bà con lối xóm. Ẹ lắm đó.

  3. Trời nóng, lâu lâu thấy rùa nổi lên ‘húp một miếng không khí’ nghe đã ghia đó Tún Kiều hè! Rùa TK này nói có vẻ may nhờ rủi chịu nhỉ!
    Cái vụ ‘Khònh Ting’ nghe có vẻ mới nhỉ. Anh em nào ở VL có biết ko hé?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *