Thông tin về chủ đề Điện hạt nhân

Chủ đề “Bất an Điện hạt nhân Ninh Thuận” đã thu hút dư luận đáng kể, trong cộng đồng Chăm lẫn ngoài Chăm. Như đã thông báo vào ngày 24-3-2012, dù liên tục có vài tác giả  gửi bài đến Inrasara.com, nhưng do không có ý mới (ở “phản hồi”) và thông tin mới (ở bài viết), nên chúng tôi xin tạm ngưng. Coi như đã qua Giai đoạn 1. Khi có tin tức mới, bà con anh chị em lại tiếp tục thảo luận.

Thành quả giai đoạn 1 ghi nhận được là:

– Chủ đề đã cung cấp các thông tin cần thiết đến cộng đồng về Dự án, qua đó người Chăm chú ý hơn đến những gì xảy ra với mình.

– Dư luận bên ngoài quan tâm hơn về thân phận dân Chăm, rằng ở khu vực Dự án có một cộng đồng dân tộc bản địa đã có mặt ở đây từ mấy ngàn năm. Họ sống hòa đồng và hòa bình với người Kinh vừa đến cư trú 200 năm nay.

– Quan trọng hơn, các cơ quan trách nhiệm biết rõ hơn về cộng đồng Chăm ở Ninh Thuận với bề dày truyền thống văn hóa và vùng đất thiêng ngàn đời của họ. Do đó, lập Dự án liên quan và ảnh hưởng trực tiếp và toàn diện đến đời sống họ, thì cần cho họ biết và cần hỏi ý kiến của họ.

+ Sau bài viết này, tôi ra miền Trung 20 ngày. Website tạm ngưng cập nhật.

Hẹn gặp lại. Kính chúc bà con, anh chị em và bạn đọc kajap karo thuk siam!

Inrasara

4 thoughts on “Thông tin về chủ đề Điện hạt nhân

  1. Pingback: Tin thứ Năm, 05-04-2012 « BA SÀM

  2. “Với lại Sara có trang Web riêng nên cần thông tin một cách công khai minh bạch cho dư luận tỏ tường chứ Sara chẳng có lợi lộc gì. Cứ cho là Sara dám nói thẳng nói thật thì cũng cực chẳng đã vì lẽ nào một sự kiện lớn liên quan đến dân tộc mình mà không một Chăm nào lên tiếng? Không ai nói nên Sara nói, vì xấu hổ hơn là dũng cảm!
    Bác Trà nói trúng ý wa Sara quá!

  3. Pingback: Tin thứ Năm, 05-04-2012 | Dahanhkhach's Blog

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *