Thông tin tìm người quen

Thư viết đề ngày 14-02-2011.

Trong một lần ghé qua thành phố Phan Rang Tháp Chàm, tôi và một nhóm bạn sinh viên lên tháp Po Klong Garai chơi. Ở đó, chúng tôi cùng nhau chụp ảnh, ngắm nhìn và bình luận về nền nghệ thuật điêu khắc, kiến trúc đền tháp Champa. Tình cờ gặp một nhóm trẻ người Chăm đến viếng tháp. Sau khi làm quen tôi đề nghị một bạn gái trong nhóm đó chụp vài bức ảnh để làm kỉ niệm

. Vào lại Sài Gòn tôi giao hết phim cho người bạn rọi. Tôi chỉ chọn lấy một bức ảnh duy nhất về chân dung một cô bé rất dễ thương, khiến tôi bồi hồi ngay từ khi giây phút đầu tiên cúi đầu chào nhau. Tôi luôn giữ hình cô bé bên mình hơn 5 năm qua.
Bây giờ tôi không còn nhớ tên bé và cũng chẳng biết bé ở đâu ? Tôi chỉ nhớ trong nhóm bạn của bé có nói: Anh có mang ảnh đi tìm người không ? Tôi chỉ mỉm cười đáp lại. Nhưng không biết vì nguyên cớ gì. Mỗi khi buồn rỗi tôi thường lấy chân dung của bé ra nhìn thật lâu rồi cười một mình như trộm nghĩ một ngày nào đó bé và tôi sẽ gặp nhau.
Tôi không còn là sinh viên. Và có lẽ bé đã trở thành một nàng thiếu nữ hay đã trưởng thành nhiều rồi. Nhưng tôi vẫn có niềm tin sẽ gặp bé. Bé ơi ! nếu nhận ra chân dung của mình thuở nào thì hãy lên tiếng nhé.
Who are you? Where are you? Please tell me!
Thân ái!
T.B.M.

One thought on “Thông tin tìm người quen

  1. T.B.M a! Dung la be de thuong that va dep nua cua “mot ky niem” trong buc anh tinh co ngay nao. Do lai chan chan dung, ban muon tim lai be nhan ngay Valentine lai cang them thi vi va y nghia hon cho du da lam xa nhau …hon 5 nam qua. Bien doi troi dat, nhung biet dau, be da lay chong roi sao?!!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *