Tặng quà tân sinh viên Kate – Ramưwan 2010

Nhân Kate – Ramưwan 2010, Inrasara và BBT Tagalau có gởi tặng cho tân sinh viên Chăm:
– 10 cuốn Ariya Cam – Trường ca Chăm
Tagalau
– Và các tác phẩm khác…
Tất cả là 43 cuốn, trị giá 1.600.000 đồng.
Chúc các bạn trẻ mạnh khỏe, tiến bộ.
Thân mến.

9 thoughts on “Tặng quà tân sinh viên Kate – Ramưwan 2010

  1. Nhà thơ bảo có tặng quà sinh viên nhưng hồi sáng tôi dự Kate Ramawan đâu có thấy ai đọc tên trong danh sách. Danh sách hảo tâm 50 ngàn đồng cũng được đọc, mà đây đến 1 triệu 6 chứ ít đâu mà không ai nhắc là sao nhỉ? Biết hiểu sao đây!???

  2. Chưa chi HanhThuy hiểu trật tôi rồi. Nhà thơ Inrasara có quan trọng nó đâu. Cả hơn chục năm anh có nói gì đâu. Tôi cũng chả quan trọng gì nó. Nghe nói nhà thơ năm nào cũng tặng cho sinh viên 30 đến 50 cuốn sách. Vậy mà cũng nghe nói không năm nào nó được loan báo cho làng nước biết hết. Nếu không quan trọng thì không quan trọng luôn chuyện tiền bạc hảo tâm đi. Hay ta coi 50 ngàn thì to hơn 43 cuốn sách?
    Thầy Thành Phần dạy dỗ sinh viên như thế thì chết mẹ rồi.
    Mong Thầy xem lại nhé.
    HanhThuy cũng xem lại nhé. OK?

  3. Năm nào anh Inra cũng có sách làm quà cho tân sinh viên, quy ra thóc thì cũng khá, nhưng chưa có năm nào có trong danh sách. Nghe nói là vậy. Thế thì hoặc anh Inra quá lớn, hay đầu óc anh có vấn đề. Anh Inra không quan trọng chuyện đó là tùy anh (và tôi quá biết anh Inra không quan trọng chuyện nhỏ như con thỏ này), nhưng người ngoài quan trọng nó. Anh không nói ra là anh có lỗi chứ không phải là không.
    Vừa rồi Danh sách mạnh thường quân Tagalau11 anh nêu không cụ thể, vậy mà khi có người nhắc anh còn viết thơ xin lỗi tất cả, anh nhớ chứ. Rồi anh còn hứa khắc phục ở kì sau nữa.

  4. Xướng tên để làm gì? để được oai ah?
    Đừng quan trong hóa vấn đề. Hôm đó tôi ủng hộ 600k với lời đề nghị không xướng tên. Quan trọng nhất là tấm lòng hướng tới cái chung.
    Khi nói vấn đề gì các bạn phải suy nghĩ cho kỹ, tránh dụng chạm người này người khác (những người không liên can)
    Chúc các bạn vui và đoàn kết.

  5. Bạn Harajatha thân mến
    Chuyện “hảo tâm” là cực kì tế nhị trong xã hội ta. Có người giúp nhưng không muốn nêu tên (như bạn chẳng hạn), có người thì muốn,… không ai biết được. Kinh nghiệm tôi nhiều năm tổ chức văn nghệ ở quê và biết ít nhiều về tạp chí Tagalau. Nêu vấn đề này ra tôi nghĩ cũng cực chẳng đã thôi.

    Ngày 25-10 tôi có nhận THƠ XIN LỖI CỦA INRASARA về chuyện “lặt vặt nhưng quan trọng” này (thơ cùng gởi cho nhiều người) nguyên văn như sau:

    “… Có một chi tiết quan trọng và rất tế nhị.
    Trong Danh sách Mạnh thường quân ủng hộ Tagalau 11, ngoài 3 đơn vị và cá nhân được nêu là Cty TNHH Dệt may Thổ cẩm Chăm, bạn thơ Chế Mỹ Lan và Tiến sĩ Shine, còn lại 10 chú bác, anh chị em ở Hoa Kì ủng hộ Tagalau 11, BBT đã không nêu cụ thể tên tuổi cũng như số tiền, mà chỉ ghi chung chung.
    BBT nghĩ Tagalau không những chỉ dành cho cộng đồng Chăm mà còn cả độc giả ngoài Chăm, ghi cụ thể và chi tiết quá thì hơi… quê quê (Janhohka nhấn mạnh). Nên Danh sách chỉ dành nêu trong Website Inrasara, là đủ. Nhưng sau khi Tagalau 11 phát hành, có vài ý kiến nhắc nhở (lại nhấn mạnh), chúng tôi mới thấy là mình mắc khuyết điểm lớn. Bởi thao tác này đã thành thông lệ trong xã hội Chăm lâu nay, không thể bỏ được. Mà Tagalau sống được đến hôm nay, một phần lớn là nhờ sự hỗ trợ của Mạnh thường quân. Chúng tôi thành thật xin lỗi quý Mạnh thường quân và độc giả, và sẽ ghi lại đầy đủ ở Tagalau 12.
    Sau đây là danh sách…”

    Anh Sara không quan trọng (tôi biết Sara đã “hảo tâm” nhiều chỗ mà anh không có mặt, mà anh chưa hề yêu cầu xướng tên), bạn Harajatha cũng không quan trọng (như bạn kể), nhưng còn mọi người quan trọng thì sao đây? Nên cách giải quyết hay nhất là: chỉ khi ai yêu cầu không xướng tên thì miễn, còn lại phải xướng hết.
    Và nếu có sơ xuất thì người có trách nhiệm cao nhất của tổ chức đó cần có lời xin lỗi hay cải chính với người tham dự. Đó là thái độ văn minh tối thiểu. Như Inrasara khi biết mình sơ suất đã thay mặt BBT Tagalau có THƠ XIN LỖI. Tôi nhắc đến thầy Thành Phần là vì lí do đó.

    Xin anh em và bạn Harajatha cho tôi dừng ở đây, khéo thì mọi người phao tin đồn là Janhohka sanh sự thì về nhà con vợ nó nghe nó… vánh chết.
    Chúc mọi người sức khỏe.

    PS:
    Nếu nhà thơ Inrasara “không quan trọng” là việc của anh. Anh cứ tặng sách của mình, và… im lặng là xong. Đằng này ở “Thông báo quà tặng tân sinh viên” có cả BBT Tagalau! Còn tặng phẩm vừa có sách của anh vừa có cả tập san Tagalau.
    Nguyên văn: “Nhân Kate – Ramưwan 2010, Inrasara và BBT Tagalau có gởi tặng cho tân sinh viên Chăm”. Chuyện là như thế.

  6. Các chú góp ý đúng lắm. Nhưng cho cháu xin. Hội đồng hương kì này tổ chức rất hay. Cháu vừa có được 2 cuốn sách tặng. Có chữ kí của nhà thơ nổi tiếng Chăm Inrasara nữa. Cháu đang mang ra khoe với ba mẹ đây. Có gì thầy Thành Phần rút kinh nghiệm kì sau. Cháu xin cám ơn tất cả các thầy, các chú bác, cám ơn nhà thơ Inrasara.

  7. Chào bạn.
    Cách trả lời của bạn rất hay.
    Nhưng bạn nên chú ý câu nói của mình:”Thầy Thành Phần dạy dỗ sinh viên như thế thì chết mẹ rồi”. Vấn đề là chỗ đó.
    Chúc bạn vui.

  8. Xalam quý bà con và các bạn
    Theo tôi, đề tài này ta bàn như thế là đủ rồi. Xin cám ơn nhiều. Ngày mai Sara sẽ có bài tán về – Chức Tân Phó chủ tịch Hội đồng Thơ Hội Nhà văn, – Quà tặng các cháu tân sinh viên và, – Thái độ chính trị của Inrasara.
    Không dám hứa có hay hay không, nhưng VUI là cái chắc.
    Kính mời quý bà con và bạn đọc đón xem.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *