Tiền phong cuối tuần số 23 Giới thiệu 2 truyện ngắn của Inrasara

Báo Tiền phong cuối tuần số 23, giới thiệu 2 truyện ngắn của Inrasara 2 trang lớn, với lời giới thiệu trang trọng của nhà văn Lê Anh Hoài.

Inrasara đã hai lần đoạt Giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam và Giải thưởng văn học Đông Nam Á năm 2005. Năm 1995, anh được Giải thưởng của CHCPI thuộc Đại học Sorbonne (Pháp) với công trình nghiên cứu Văn học Chăm khái luận.
Inrasara nổi lên như một nhà phê bình văn học uy tín với những nghiên cứu các khuynh hướng mới trong văn học nghệ thuật như Tân hình thức hay Hậu hiện đại. Người ta còn biết đến anh với tư cách nhà thơ sáng tác bằng cả tiếng Chăm lẫn tiếng phổ thông. Tuy nhiên, ít người biết đến Inrasara với tư cách tác giả văn xuôi.
Hai truyện ngắn sau đây có thể khiến ngạc nhiên, bởi chúng giản dị, nhẹ nhàng, khác hẳn với những gì gây sốc, khó hiểu… kiểu hậu hiện đại mà anh thường cổ xúy.

Mời quý độc giả đón đọc.

2 thoughts on “Tiền phong cuối tuần số 23 Giới thiệu 2 truyện ngắn của Inrasara

  1. Mình phải nhờ HTNga mới có báo ( vì mua không ra ).
    ” Bay đi những cơn mưa ” và ” Tàn một giấc mơ”
    Truyện nhẹ nhàng nhưng mình vẫn thích đọc thơ của Sara hơn!

  2. Cám ơn bạn Trần Can!
    Đó là bạn nói nhẹ. Hôm qua cô bạn trẻ kêu rằng: Em không tưởng tượng là Sara lại viết truyện ngắn… dở thế! Nhất quá tam, mình nghĩ đấy là vấn đề thiếu tư duy truyện ngắn.
    Từ nghiên cứu chuyển qua thơ thì không sao; từ thơ qua phê bình hay Tự sự dài cũng vậy; nhưng cứ qua truyện ngắn là mắc kẹt. Kết luận: thuận tay nào đánh tay nấy; cũng có thể thử sức vài ngón khác, nhưng khi biết không ngon thì thôi. Là hay nhất.
    Sara.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *