Ca sĩ-nhạc sĩ Chế Linh về thăm quê

Chiều ngày 18.10.2007, ca sĩ-nhạc sĩ Chế Linh về đến Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh, cùng Phái đoàn UNESCO

. Đến đón ông dĩ nhiên có nhiều thành phần và các FAN hâm mộ, nhưng có lẽ điều làm ông xúc động hơn cả là ba sinh viên đồng tộc ông với bó hoa tươi thắm trao tặng ông ngay trước cửa ra Sân bay.

Ngày hôm sau, ông có vài gặp gỡ ngắn với anh chị em Chăm đang sống và làm việc ở Sài Gòn, tại Sofitel Hotel, đường Lê Duẩn. Sáng ngày 20.10, ông và phu nhân ghé thăm thân mật gia đình nhà thơ Inrasara tại Công ty TNHH Thổ cẩm Inrahani, chụp ảnh lưu niệm với mọi người.

Sáng nay, Chế Linh bay ra Hà Hội cùng phái đoàn UNESCO. Ông cũng sẽ tham dự Lễ hội Katê-Ramưwan Chăm ở Sài Gòn do Chi Hội Chăm thuộc Hội Dân tộc học vào ngày 28.10.2007 sắp tới. Cùng tham dự lễ hội dân tộc này có thành viên phái đoàn UNESCO, nhạc sĩ Trần Tiến, đại diện các Trung tâm văn hóa âm nhạc tại TP Hồ Chí Minh và thân hữu của ca sĩ-nhạc sĩ. Sau đó ông ra Ninh Thuận gặp mặt anh chị em trong cơ quan Trung tâm nghiên cứu văn hóa ChămBan biên soạn sách chữ Chăm. Trong hành trình, ông sẽ tới thăm làng Thổ cẩm Caklaing, làng Gốm Hamu Crauk, và dĩ nhiên: có cuộc dừng chân tại quê mẹ ông: Hamu Tanran.

Đặc biệt, ca sĩ-nhạc sĩ Chế Linh sẽ có cuộc trao đổi dài, thẳng thắn và cởi mở với nhà thơ Inrasara về nhiều vấn đề liên quan đến văn hóa-xã hội Chăm, về chuyên môn ông và về các dự định của ông trong tương lai.
Kính mời bạn đọc đón đọc cuộc Trao đổi Chế Linh & Inrasara tại Website này và trên vài thông tin đại chúng khác.
Trân trọng.
Inrasara

http://vannghesongcuulong.org/vietnamese/tintuc_chitiet.asp?TTID=1489
* Thông tin thêm: Từ nay, inrasara.com nghỉ ngày Chủ nhật.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *